ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ - สกุล ผศ.ดร.โสภณ ชัยวัฒนกุลวานิช
เชื่อชาติ ไทย
ตำแหน่ง อาจารย์
หน่วยงาน คณะครุศาสตร์
อีเมล์ sopon88@hotmail.com
ที่อยู่ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
เบอร์ติดต่อ 0918496996

งานวิจัย

  • โสภณ ชัยวัฒนกุลวานิช และคณะ. (2565). แนวทางการจัดการเรียนสอนออนไลน์ยุค NEW NORMAL COVID-19 สําหรับนักศึกษาที่มี ความบกพร่องทางการได้ยินระดับปริญญาตรี. ได้รับทุนสนับสนุนจากงบวิจัยคณะ (เงินบำรุงการศึกษา).
  • โสภณ ชัยวัฒนกุลวานิช. (2564). แนวทางการจัดการเรียนรู้ตามแนวการศึกษาวอลดอร์ฟ แบบสองภาษา ส าหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน. ได้รับทุนสนับสนุนจาก.
  • โสภณ ชัยวัฒนกุลวานิช. (2563). การประเมินมาตรฐานการปฏิบัติหน้าที่เป็นล่ามภาษามือ พ.ศ. 2561. ได้รับทุนสนับสนุนจาก.
  • โสภณ ชัยวัฒนกุลวานิช. (2558). แนวทางการจัดการศึกษานอกระบบสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน. ได้รับทุนสนับสนุนจากกองทุนวิจัยมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา.
  • จงกล บัวแก้ว และโสภณ ชัยวัฒนกุลวานิช. (2563). แนวทางการประเมินเพื่อพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน : โรงเรียนโสตศึกษาภาคใต้ตอนล่าง. ได้รับทุนสนับสนุนจากงบวิจัยคณะ (เงินบำรุงการศึกษา).
  • ผลงานตีพิมพ์เผยแพร่

  • โสภณ ชัยวัฒนกุลวานิช . (2564) . แนวทางการจัดการเรียนรู้ตามแนวการศึกษาวอลดอร์ฟแบบสองภาษา สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน . การประชุมวิชาการระดับชาติ สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ครั้งที่ 4 ประจำปี 2563 เรื่อง “ศิลปะศาสตร์ในศตวรรษที่ 21 ขีดสุดของการเรียนรู้และการสอน” (The 4th National Conference on Liberal Arts in the 21st Century: Maximizing Learning and Teaching) , (4)1 , 114-127
  • โสภณ ชัยวัฒนกุลวานิช . (2563) . การศึกษาและจัดทำมาตรฐาน การปฏิบัติหน้าที่ล่ามภาษามือ พ.ศ. 2561 . ในวารสารวิทยาลัย ราชสุดาเพื่อการวิจัยและพัฒนาคนพิการ ปีที่ 16 ฉบับที่ 2 (กรกฎาคม – ธันวาคม 2563) , (16)2 , 18
  • โสภณ ชัยวัฒนกุลวานิช . (2567) . การพัฒนาทักษะการเขียนประโยคในการสื่อสารโดยใช้รูปแบบการสอนแบบร่วมมือ เทคนิค CIRC ร่วมกับแบบฝึกทักษะสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน . วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน , (7)1 , 116-126 . https://ssrujournal.com/index.php/hsssru/article/view/303/212
  • โสภณ ชัยวัฒนกุลวานิช . (2567) . การประเมินความต้องการจ าเป็นของครูในการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ฐานสมรรถนะของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน . วารสารสถาบันราชสุดาเพื่อการวิจัยและพัฒนาคนพิการ , (20)2 , 44-59 . https://so03.tci-thaijo.org/index.php/RSjournal/article/view/277810/186410
  • โสภณ ชัยวัฒนกุลวานิช . (2565) . แนวทางการประเมินเพื่อพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน : โรงเรียนโสตศึกษาภาคใต้ตอนล่าง . วารสารวิชาการ สถาบันพัฒนาพระวิทยากร , (5)9 , 89-101
  • โสภณ ชัยวัฒนกุลวานิช . (2567) . การพัฒนาทักษะการเขียนประโยคในการสื่อสารโดยใช้รูปแบบการสอนแบบร่วมมือ เทคนิค CIRC ร่วมกับแบบฝึกทักษะสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน . วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน , (7)1 , 116-126 . https://ssrujournal.com/index.php/hsssru/article/view/303
  • บริการวิชาการที่ทำ

    ปีงบประมาณ ชื่อโครงการ งบประมาณ

    การจดทรัพย์สินทางปัญญา

    วันที่ประกาศ ผลงาน/สิ่งประดิษฐ์ ประเภท