งานวิจัย
โสภณ ชัยวัฒนกุลวานิช และคณะ. (2565). แนวทางการจัดการเรียนสอนออนไลน์ยุค NEW NORMAL COVID-19 สําหรับนักศึกษาที่มี ความบกพร่องทางการได้ยินระดับปริญญาตรี. ได้รับทุนสนับสนุนจากงบวิจัยคณะ (เงินบำรุงการศึกษา).
โสภณ ชัยวัฒนกุลวานิช. (2564). แนวทางการจัดการเรียนรู้ตามแนวการศึกษาวอลดอร์ฟ แบบสองภาษา ส าหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน. ได้รับทุนสนับสนุนจาก.
โสภณ ชัยวัฒนกุลวานิช. (2563). การประเมินมาตรฐานการปฏิบัติหน้าที่เป็นล่ามภาษามือ พ.ศ. 2561. ได้รับทุนสนับสนุนจาก.
โสภณ ชัยวัฒนกุลวานิช. (2558). แนวทางการจัดการศึกษานอกระบบสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน. ได้รับทุนสนับสนุนจากกองทุนวิจัยมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา.
จงกล บัวแก้ว และโสภณ ชัยวัฒนกุลวานิช. (2563). แนวทางการประเมินเพื่อพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน : โรงเรียนโสตศึกษาภาคใต้ตอนล่าง. ได้รับทุนสนับสนุนจากงบวิจัยคณะ (เงินบำรุงการศึกษา).
ผลงานตีพิมพ์เผยแพร่
โสภณ ชัยวัฒนกุลวานิช .
(2564) .
แนวทางการจัดการเรียนรู้ตามแนวการศึกษาวอลดอร์ฟแบบสองภาษา สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน .
การประชุมวิชาการระดับชาติ สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ครั้งที่ 4 ประจำปี 2563 เรื่อง ศิลปะศาสตร์ในศตวรรษที่ 21 ขีดสุดของการเรียนรู้และการสอน (The 4th National Conference on Liberal Arts in the 21st Century: Maximizing Learning and Teaching) , (4)1 ,
114-127
โสภณ ชัยวัฒนกุลวานิช .
(2563) .
การศึกษาและจัดทำมาตรฐาน
การปฏิบัติหน้าที่ล่ามภาษามือ
พ.ศ. 2561
.
ในวารสารวิทยาลัย
ราชสุดาเพื่อการวิจัยและพัฒนาคนพิการ ปีที่ 16 ฉบับที่ 2 (กรกฎาคม ธันวาคม 2563)
, (16)2 ,
18
โสภณ ชัยวัฒนกุลวานิช .
(2567) .
การพัฒนาทักษะการเขียนประโยคในการสื่อสารโดยใช้รูปแบบการสอนแบบร่วมมือ เทคนิค CIRC ร่วมกับแบบฝึกทักษะสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน .
วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน , (7)1 ,
116-126 . https://ssrujournal.com/index.php/hsssru/article/view/303/212
โสภณ ชัยวัฒนกุลวานิช .
(2567) .
การประเมินความต้องการจ าเป็นของครูในการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ฐานสมรรถนะของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน .
วารสารสถาบันราชสุดาเพื่อการวิจัยและพัฒนาคนพิการ , (20)2 ,
44-59 . https://so03.tci-thaijo.org/index.php/RSjournal/article/view/277810/186410
โสภณ ชัยวัฒนกุลวานิช .
(2565) .
แนวทางการประเมินเพื่อพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน : โรงเรียนโสตศึกษาภาคใต้ตอนล่าง .
วารสารวิชาการ สถาบันพัฒนาพระวิทยากร , (5)9 ,
89-101
โสภณ ชัยวัฒนกุลวานิช .
(2567) .
การพัฒนาทักษะการเขียนประโยคในการสื่อสารโดยใช้รูปแบบการสอนแบบร่วมมือ เทคนิค CIRC ร่วมกับแบบฝึกทักษะสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน .
วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน , (7)1 ,
116-126 . https://ssrujournal.com/index.php/hsssru/article/view/303