งานวิจัย
ลักขณา ดำชู. (2568). ความเชี่ยวชาญทางการบัญชีสมัยใหม่กับความสำเร็จในการปฏิบัติงานของผู้ทำบัญชี กรณีศึกษาจังหวัดภาคใต้ตอนล่าง . ได้รับทุนสนับสนุนจากงบวิจัยคณะ (เงินบำรุงการศึกษา).
ลักขณา ดำชู และคณะ. (2567). อิทธิพลของจรรยาบรรณวิชาชีพที่มีต่อคุณภาพงานสอบบัญชีของผู้สอบบัญชีรับอนุญาตแห่ง ประเทศไทย. ได้รับทุนสนับสนุนจากงบวิจัยคณะ (เงินบำรุงการศึกษา).
ลักขณา ดำชู และคณะ. (2567). อิทธิพลของจรรยาบรรณวิชาชีพที่มีต่อคุณภาพงานสอบบัญชีของผู้สอบบัญชีรับอนุญาตแห่ง ประเทศไทย. ได้รับทุนสนับสนุนจากงบวิจัยคณะ (เงินบำรุงการศึกษา).
ลักขณา ดำชู. (2566). การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยการเรียนแบบเพื่อนช่วยเพื่อน วิชา การเงินธุรกิจ เรื่อง การวิเคราะห์งบการเงิน . ได้รับทุนสนับสนุนจากงบวิจัยคณะ (เงินบำรุงการศึกษา).
ลักขณา ดำชู. (2566). กลยุทธ์การใช้บัญชีบริหารที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการดำเนินงาน กรณีศึกษาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในจังหวัดสงขลา. ได้รับทุนสนับสนุนจากงบวิจัยคณะ (เงินบำรุงการศึกษา).
ลักขณา ดำชู. (2564). การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา การจัดการการเงิน เรื่อง ปัจจัยดอกเบี้ยทางการเงิน ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา โดยใช้แบบฝึกปฏิบัติ. ได้รับทุนสนับสนุนจากงบวิจัยคณะ (เงินบำรุงการศึกษา).
ลักขณา ดำชู. (2564). ผลกระทบประสิทธิภาพบัญชีบริหารที่ส่งผลต่อความสำเร็จในการดำเนินงานของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในจังหวัดสงขลา. ได้รับทุนสนับสนุนจากงบวิจัยคณะ (เงินบำรุงการศึกษา).
ลักขณา ดำชู และคณะ. (2557). การพัฒนาคุณสมบัติของนักบัญีที่พึงประสงค์ของสถานประกอบการต่อการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน. ได้รับทุนสนับสนุนจากกองทุนวิจัยมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา.
วรกร ภูมิวิเศษ และลักขณา ดำชู. (2557). การจัดทำบัญชีและการใช้ข้อมูลทางการบัญชีของผู้ประกอบธุรกิจที่พักแรมกลุ่มจังหวัดภาคใต้ชายแดน. ได้รับทุนสนับสนุนจากกองทุนวิจัยมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา.
ปทุมพร หิรัญสาลี และลักขณา ดำชู. (2567). ผลกระทบสมรรถนะของผู้สอบบัญชีที่มีต่อคุณภาพการสอบบัญชีของผู้สอบบัญชีรับอนุญาตในเขตกรุงเทพมหานคร. ได้รับทุนสนับสนุนจากงบวิจัยคณะ (เงินบำรุงการศึกษา).
ผลงานตีพิมพ์เผยแพร่
ลักขณา ดำชู .
(2562) .
แนวทางการส่งเสริมศักยภาพการจัดทำบัญชีครัวเรือนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของชุมชนรำแดง อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา .
การประชุมสัมมนาทางวิชาการมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก , (12)- ,
1009-1015
ลักขณา ดำชู .
(2562) .
การตัดสินใจเลือกใช้บริการสำนักงานบัญชีของผู้ประกอบการธุรกิจ SMEs โรงแรม รีสอร์ทและห้องชุด .
การประชุมสัมมนาวิชากการมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก , (12)- ,
1462-1470
ลักขณา ดำชู .
(2563) .
ความสัมพันธ์ระหว่างประสิทธิภาพการดำเนินงานกับมูลค่ากิจการของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กลุ่มสินค้าอุตสาหกรรม .
การประชุมสังคมศาสตร์วิชาการระดับชาติ , (16)- ,
572-583
ลักขณา ดำชู .
(2562) .
ความรู้ความเข้าใจของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชีเกี่ยวกับมาตรฐานรายงานทางการเงินสำหรับกิจการขนาดกลางและขนาย่อม บทที่ 17 ที่ดิน อาคารและอุปกรณ์ .
งานประชุมวิชากการด้านมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ระดับชาติ , (2)- ,
983-995
ลักขณา ดำชู .
(2563) .
ความสัมพันธ์ระหว่างการปฏิบัติตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและผลการดำเนินงานของธุรกิจด้วยการวัดผลเชิงดุลยภาพ กรณีศึกษาธุรกิจขนาดกลางและย่อมในจังหวัดสงขลา .
วารสารวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย , (15)1 ,
134-153
ลักขณา ดำชู .
(2563) .
ความสัมพันธ์ระหว่างการดำเนินงานของมูลค่ากิจการของกลุ่มอุตสาหกรรมบริการในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย .
การประชุมนำเสนอผลงานวิจัยบัณฑิตศึกษาระดับชาติ มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี , (13)- ,
2049-2058
ลักขณา ดำชู .
(2564) .
ผลกระทบของบัญชีบริหารเชิงกลยุทธ์ที่มีต่อความสำเร็จของผู้ประกอบการตลาดเปิดท้ายประมงสงขลา จังหวัดสงขลา .
การประชุมวิชาการระดับชาติพะเยาวิจัย มหาวิทยาลัยพะเยา , (10)- ,
1266-1277
ลักขณา ดำชู .
(2566) .
ประสิทธิภาพของระบบสารสนเทศทางการบัญชีที่มีอิทธิพล ต่อผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย .
วิทยาการจัดการสมัยใหม่ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง , ( 16 )1 ,
63-76 . https://so03.tci-thaijo.org/index.php/JMMS/article/view/260067/178922
ลักขณา ดำชู .
(2566) .
การกำกับดูแลกิจการที่มีอิทธิพลต่อผลการดำเนินงานของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย .
Journal of Roi Kaensarn Academi , (8)10 ,
1-19 . https://so02.tci-thaijo.org/index.php/JRKSA/article/view/262995/177687
ลักขณา ดำชู .
(2565) .
การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันของปัจจัยส่วนผสมทางการตลาดสำหรับผู้ประกอบการ อาหารพื้นบ้าน (ข้าว สตู) ในเขตเทศบาลเมืองเขารูปช้างอำเภอเมือง จังหวัดสงขลา: A CONFIRMATORY FACTOR ANALYSIS OF MARKETING MIX FACTORS FOR LOCAL FOOD ENTREPRENEURS OF RICE STEW .
วารสารศิลปศาสตร์และวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ , (9)2 ,
115+129