ผลงานตีพิมพ์เผยแพร่
จุไรศิริ ชูรักษ์ .
(2564) .
การพัฒนาทักษะการคิด วิเคราะห์ในการเรียนวรรณคดีไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอิสลามมูลนิธิจังหวัด พัทลุง ด้วยการสอนโดยใช้ชุดกิจกรรมขุนแผนพาคิดกับเทคนิคผังกราฟิก .
ในงานประชุมวิชาการระดับชาติหัวข้อเรื่อง หลักสูตรและการสอนในโลกแห่งการเปลี่ยน- แปลงมหาวิทยาลัยทักษิณ สงขลา , (1)1 ,
85-94
จุไรศิริ ชูรักษ์ .
(2564) .
ผลการจัดประสบการณ์โดยการใช้แบบฝึกทักษะลีลามือและเกมการศึกษาที่มีต่อการพัฒนาความพร้อมทางภาษาไทย ด้านการรู้จักพยัญชนะของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาล
ปีที่ 3/2 โรงเรียนวิทยปัญญาจังหวัดพัทลุง
.
งานประชุมวิชาการระดับชาติ หัวข้อเรื่อง หลักสูตรและการสอนในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลงมหาวิทยาลัยทักษิณ สงขลา , (1)1 ,
32-39
จุไรศิริ ชูรักษ์ .
(2565) .
การพัฒนาทักษะการอ่านคำไม่ตรงมาตราตัวสะกดของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/2 โรงเรียนอิสลามศาสตร์ มูลนิธิ จังหวัดพัทลุง .
งานประชุมวิชาการระดับชาติ หัวข้อ เรื่อง หลักสูตรและการสอนในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลงมหาวิทยาลัยทักษิณ สงขลา , (1)1 ,
32-39
จุไรศิริ ชูรักษ์ .
(2564) .
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบซิปปาร่วมกับเทคนิคผังกราฟิกที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม เรื่อง อุปสงค์ อุปทาน ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนตะโหมด จังหวัดพัทลุง .
รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ หัวข้อเรื่อง หลักสูตรและการสอนในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง. วันที่ 24 มกราคม 2564 มหาวิทยาลัยทักษิณ. , (1)1 ,
110-117
จุไรศิริ ชูรักษ์ .
(2564) .
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบซิปปาร่วมกับเทคนิคผังกราฟิกที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม เรื่อง อุปสงค์ อุปทาน ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนตะโหมด จังหวัดพัทลุง .
รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ หัวข้อเรื่อง หลักสูตรและการสอนในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง. วันที่ 24 มกราคม 2564 มหาวิทยาลัยทักษิณ. , (1)1 ,
110-
จุไรศิริ ชูรักษ์ .
(2564) .
ผลการจัดการเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้7 ขั้นร่วมกับเทคนิคเกมแข่งขันที่มีต่อ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์และความสามารถในการคิดวิเคราะห์ ของ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/7 โรงเรียนตะโหมด จังหวัดพัทลุง .
รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ หัวข้อเรื่อง หลักสูตรและการสอนในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง. , (1)1 ,
165-173.
จุไรศิริ ชูรักษ์ .
(2564) .
ผลการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร เรื่อง คอนเสิร์ตสร้างสรรค์ โดยใช้รูปแบบการสอนทักษะ ปฏิบัติของแฮร์โรว์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะปฏิบัติทางดนตรี และความสามารถในการแสดงคอนเสิร์ตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 5
.
รายงานสืบเนื่องจาก
การประชุมวิชาการระดับชาติ หัวข้อเรื่อง หลักสูตรและการสอนในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง. , (1)1 ,
174-186
จุไรศิริ ชูรักษ์ .
(2564) .
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร (2w3p) ร่วมกับบทสนทนาเพื่อพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียน
บ้านห้วยทรายมิตรภาพที 150 จังหวัดพัทลุง.
.
รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ หัวข้อเรื่อง หลักสูตรและการสอนในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง. , (1)1 ,
50-62
จุไรศิริ ชูรักษ์ .
(2564) .
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบทักษะปฏิบัติของเดวีส์เพื่อพัฒนาทักษะการเคลื่อนไหวแบบเคลื่อนที่ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/1 โรงเรียนบ้านแม่ขรี (สวิงประชาสรรค์) จังหวัดพัทลุง. .
รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ หัวข้อเรื่อง หลักสูตรและการสอนในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง. , (1)1 ,
118-126
จุไรศิริ ชูรักษ์ .
(2564) .
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบทักษะปฏิบัติของเดวีส์เพื่อพัฒนาทักษะการเคลื่อนไหวแบบเคลื่อนที่ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/1 โรงเรียนบ้านแม่ขรี (สวิงประชาสรรค์) จังหวัดพัทลุง. .
รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ หัวข้อเรื่อง หลักสูตรและการสอนในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง. , (1)1 ,
118-126
จุไรศิริ ชูรักษ์ .
(2564) .
การจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการสอนของเดวีร์ที่มีต่อสมรรถภาพทางกายของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียนบ้านแม่ขรี (สวิงประชาสรรค์) จังหวัดพัทลุง. .
รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ หัวข้อเรื่อง หลักสูตรและการสอนในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง. , (1)1 ,
102-109
จุไรศิริ ชูรักษ์ .
(2564) .
ผลการจัดประสบการณ์โดยการใช้แบบฝึกทักษะลีลามือและเกมการศึกษาที่มีผลต่อการพัฒนาความพร้อมทางภาษาไทยด้านการรู้จักพยัญชนะของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3/2 โรงเรียนวิทยปัญญา จังหวัดพัทลุง. .
รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ หัวข้อเรื่อง หลักสูตรและการสอนในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง. , (1)1 ,
32- 39
จุไรศิริ ชูรักษ์ .
(2564) .
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูปที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง รูปสี่เหลี่ยม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอนุบาล
ป่าบอน จังหวัดพัทลุง
.
รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ หัวข้อเรื่อง หลักสูตรและการสอนในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง. , (1)1 ,
63-76
จุไรศิริ ชูรักษ์ .
(2564) .
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง การคูณจำนวนสองหลักกับจำนวนสองหลักของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านวังน้ำขาว จังหวัดนครสวรรค์ ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคเวทคณิตร่วมกับชุดฝึกทักษะการคูณ .
รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ หัวข้อเรื่อง หลักสูตรและการสอนในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง. , (1)1 ,
77-84
จุไรศิริ ชูรักษ์ .
(2564) .
ผลการใช้วิธีการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับเกมที่มีต่อความสามารถในการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอาหรับของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนอะมาดิยะห์มูลนิธิ จังหวัดพัทลุง .
รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ หัวข้อเรื่อง หลักสูตรและการสอนในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง. , (1)1 ,
21-31
จุไรศิริ ชูรักษ์ .
(2563) .
Developmentof Training Packages on Learning Management for Developing Students Analytical Thinking in Multicultural Society for Teachers in Five Southern Border Provinces .
ในการประชุมวิชาการเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 51
December 18th 2020
, (51)1 ,
1-11
จุไรศิริ ชูรักษ์ .
(2567) .
การจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีบูรณาการการสอนของเมอร์ดอค (MIA) ร่วมกับผังกราฟิกเพื่อพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 .
วารสารครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย , (52)1 ,
1-15 . https://so02.tci-thaijo.org/index.php/EDUCU/article/view/266291/179594
จุไรศิริ ชูรักษ์ .
(2566) .
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคกลุ่มเพื่อนช่วยเพื่อนเป็นรายบุคคล (TAI) เรื่อง พื้นฐานตัวโน้ตดนตรีสากล เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการอ่านโน้ตดนตรีสากล สำหรับนักเรียนชั้นนประถมศึกษาปีที่ 1 .
วารสารราชภัฏเพชรบูรณ์สาร , (25)2 ,
47-58 . https://so05.tci-thaijo.org/index.php/jpcru/article/view/265543/180926
จุไรศิริ ชูรักษ์ .
(2566) .
ผลการจัดการเรียนรู้แบบโฟร์แมท (4MAT) ร่วมกับสื่อมัลติมีเดียที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 .
วารสารพุทธศาสตร์ , (5)3 ,
1967-1978 . https://drive.google.com/file/d/1vKcwfO0IjQ6S12Xq2hna9LgVyJhe61ER/view
จุไรศิริ ชูรักษ์ .
(2567) .
ผลการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร เรื่อง มหัศจรรย์หัวเขา โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค เอส ที เอ ดี ร่วมกับเกมกระดานที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1. วารสารมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ .
วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนครพนม , (14)1 ,
351-362 . https://so03.tci-thaijo.org/index.php/npuj/article/view/273555/183087
จุไรศิริ ชูรักษ์ .
(2567) .
การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการการสอนอ่านของเมอร์ดอคร่วมกับสื่อประสมที่มีต่อความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 .
วารสารพุทธศาสตร์ , (6)1 ,
463-474 . https://drive.google.com/file/d/1UeJdOCyBBIjIWJIIf6bhakueT4MibuaI/view
จุไรศิริ ชูรักษ์ .
(2567) .
การพัฒนาหน่วยการเรียนรู้นาฏศิลป์พื้นบ้านภาคใต้: ซัมเป็ง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวรนารีเฉลิม จังหวัดสงขลา. .
วารสารพัฒนศิลป์วิชาการ , (6)1 ,
112-133 . https://so05.tci-thaijo.org/index.php/Patanasilpa/article/view/271350/181498
จุไรศิริ ชูรักษ์ .
(2567) .
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรมร่วมกับระบบสมองกลฝังตัวที่มีต่อทักษะการคิดเชิงคำนวณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 .
วารสารพุทธศาสตร์ , (6)1 ,
1667-1680 . https://drive.google.com/file/d/12SlDy9rmBK_9TUOpNdjToH0WamALZ3Gk/view
จุไรศิริ ชูรักษ์ .
(2567) .
การจัดการเรียนรู้แบบเทคนิคทีมเกมแข่งขัน (ทีจีที) โดยใช้เกมทางภาษาที่มีต่อทักษะการฟัง-พูดภาษาอังกฤษและทักษะการทำงานกลุ่มของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 .
วารสารพุทธศาสตร์ , (6)1 ,
2235-2246 . https://drive.google.com/file/d/14Mr9OVL-mxNgetZKeV2OBJCPQu3lIJmx/view
จุไรศิริ ชูรักษ์ .
(2567) .
ผลการจัดการเรียนรู้แบบตอบสนองด้วยท่าทาง (ทีพีอาร์) ร่วมกับการแสดงบทบาทสมมติที่มีต่อทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3. .
วารสารพุทธศาสตร์ , (6)6 ,
2197-2208 . https://drive.google.com/file/d/14Mr9OVL-mxNgetZKeV2OBJCPQu3lIJmx/view
จุไรศิริ ชูรักษ์ .
(2567) .
ผลการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร เรื่อง มหัศจรรย์หัวเขา โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค เอส ที เอ ดี ร่วมกับเกมกระดานที่มีผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 .
วารสารมนุษศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนครพนม , (14)1 ,
351-362 . https://so03.tci-thaijo.org/index.php/npuj/article/view/273555/183087
จุไรศิริ ชูรักษ์ .
(2567) .
การจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีการบูรณาการสอนของเมอร์ด็อค (MIA) ร่วมกับเทคนิคผังกราฟิกเพื่อพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 .
วารสารครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย , (52)1 ,
1-15 . https://so02.tci-thaijo.org/index.php/EDUCU/article/view/266291/179594
จุไรศิริ ชูรักษ์ .
(2567) .
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรมร่วมกับระบบสมองกลฝังตัวที่มีต่อทักษะการคิดเชิงคำนวณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 .
วารสารพุทธศาสตร์ มจร อุบลราชธานี , (6)1 ,
1667-1680 . https://drive.google.com/file/d/12SlDy9rmBK_9TUOpNdjToH0WamALZ3Gk/view
จุไรศิริ ชูรักษ์ .
(2566) .
ผลการจัดการเรียนรู้แบบโฟร์แมท (4MAT) ร่วมกับสื่อมันติมีเดียที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 .
วารสารพุทธศาสตร์ มจร อุบลราชธานี , (5)3 ,
1967-1978 . https://drive.google.com/file/d/1vKcwfO0IjQ6S12Xq2hna9LgVyJhe61ER/view
จุไรศิริ ชูรักษ์ .
(2566) .
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคกลุ่มเพื่อนช่วยเพื่อนเป็นรายบุคคล (TAI) เรื่อง พื้นฐานตัวโน๊ตดนตรีสากล เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการอ่านโน๊ตดนตรีสากลสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 .
วารสารราชภัฏเพรชบูรณ์สาร , (25)4 ,
47-58 . https://so05.tci-thaijo.org/index.php/jpcru/article/view/265543/180926
จุไรศิริ ชูรักษ์ .
(2567) .
การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค เอส ที เอ ดี ร่วมกับ เทคนิค เค ดับเบิ้ลยู ดี แอล ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 .
วารสารบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยสวนดุสิต , (20)1 ,
19-33 . https://so19.tci-thaijo.org/index.php/SDUGSAJ/article/view/288/178
จุไรศิริ ชูรักษ์ .
(2567) .
การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการสอนการอ่านของเมอร์ดอคร่วมกับสื่อประสมที่มีต่อความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 .
วารสารพุทธศาสตร์ มจร อุบลราชธานี , (6)1 ,
463-474 . https://drive.google.com/file/d/1UeJdOCyBBIjIWJIIf6bhakueT4MibuaI/view
จุไรศิริ ชูรักษ์ .
(2567) .
การพัฒนาหน่วยการเรียนรู้นาฏศิลป์พื้นบ้านภาคใต้ : ซัมเป็ง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวรนารีเฉลิม .
วารสารพัฒนศิลป์วิชาการ , (8)1 ,
112-133 . https://so05.tci-thaijo.org/index.php/Patanasilpa/article/view/271350/181498
จุไรศิริ ชูรักษ์ .
(2567) .
การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือทีมแข่งขัน (ทีจีที) โดยใช้เกมทางภาษาที่มีต่อทักษะการฟัง-พูดภาษาอังกฤษและทักษะการทำงานกลุ่มของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 .
วารสารพุทธศาสตร์ มจร อุบลราชธานี , (6)1 ,
2235-2246 . https://drive.google.com/file/d/14Mr9OVL-mxNgetZKeV2OBJCPQu3lIJmx/view
จุไรศิริ ชูรักษ์ .
(2567) .
ผลการจัดการเรียนรู้แบบตอบสนองด้วยท่าทาง (ทีพีอาร์) ร่วมกับการแสดงบทบาทสมติที่มีต่อการฟังและการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3, .
วารสารพุทธศาสตร์ มจร อุบลราชธานี , (6)1 ,
2197-2208 . https://drive.google.com/file/d/15np_97AVZaVHhPXvFqvPCnjyqN884OVO/view