ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ - สกุล ผศ.ดร.จุไรศิริ ชูรักษ์
เชื่อชาติ ไทย
ตำแหน่ง อาจารย์
หน่วยงาน คณะครุศาสตร์
อีเมล์ jchoorak@gmail.com
ที่อยู่ 62/1 ม.5 ต.ควนมะพร้าว อ.เมืองพัทลุง จ.พัทลุง
เบอร์ติดต่อ 074

งานวิจัย

  • จุไรศิริ ชูรักษ์. (2565). การศึกษาข้อมูลพื้นฐานเพื่อพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรม เรื่อง “การพัฒนาทักษะการคิดของนักเรียน” สำหรับนักศึกษาครูหลักสูตรครุศาสตร- มหาบัณฑิต สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน สังกัดคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา ในการจัดการเรียนรู้. ได้รับทุนสนับสนุนจากงบวิจัยคณะ (เงินบำรุงการศึกษา).
  • จุไรศิริ ชูรักษ์ และคณะ. (2563). การจัดการเรียนรู้โดยใช้โมเดซิปปาร่วมกับกระบวนการทำงานกลุ่มและเทคนิคการใช้คำถามที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะด้านซอฟท์สกิลล์ และเจตคติต่อความเป็นครูของนักศึกษาครูในมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา. ได้รับทุนสนับสนุนจากงบวิจัยคณะ (เงินบำรุงการศึกษา).
  • จุไรศิริ ชูรักษ์. (2563). -. ได้รับทุนสนับสนุนจาก.
  • จุไรศิริ ชูรักษ์. (2563). ผลการใช้วิธีการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับเกมที่มีต่อความสามารถในการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอาหรับของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนอะมาดิยะห์มูลนิธิ จังหวัดพัทลุง. ได้รับทุนสนับสนุนจาก.
  • จุไรศิริ ชูรักษ์ และคณะ. (2563). ผลการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรเรื่อง “คอนเสิร์ตสร้างสรรค์” โดยใช้รูปแบบการสอนทักษะปฏิบัติของแฮร์โรว์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะปฏิบัติทางดนตรี และความสามารถในการแสดงคอนเสิร์ต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 5. ได้รับทุนสนับสนุนจาก.
  • จุไรศิริ ชูรักษ์ และคณะ. (2563). การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง “การคูณจำนวนสองหลักกับจำนวนสองหลัก”ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านวังน้ำขาว จังหวัดนครสวรรค์ ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคเวทคณิตร่วมกับชุดฝึกทักษะการคูณ. ได้รับทุนสนับสนุนจาก.
  • จุไรศิริ ชูรักษ์ และคณะ. (2563). ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูปที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง รูปสี่เหลี่ยม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอนุบาล ป่าบอน จังหวัดพัทลุง. ได้รับทุนสนับสนุนจาก.
  • จุไรศิริ ชูรักษ์. (2563). ผลการจัดประสบการณ์โดยการใช้แบบฝึกทักษะลีลามือและเกมการศึกษาที่มีผลต่อการพัฒนาความพร้อมทางภาษาไทยด้านการรู้จักพยัญชนะของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3/2โรงเรียนวิทยปัญญา จังหวัดพัทลุง.. ได้รับทุนสนับสนุนจาก.
  • จุไรศิริ ชูรักษ์ และคณะ. (2563). ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบทักษะปฏิบัติของเดวีส์เพื่อพัฒนาทักษะการเคลื่อนไหวแบบ เคลื่อนที่ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/1 โรงเรียนบ้านแม่ขรี(สวิงประชาสรรค์) จังหวัดพัทลุง. ได้รับทุนสนับสนุนจาก.
  • จุไรศิริ ชูรักษ์. (2563). ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร (2w3p) ร่วมกับบทสนทนาเพื่อพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียน บ้านห้วยทรายมิตรภาพที 150 จังหวัดพัทลุง.. ได้รับทุนสนับสนุนจาก.
  • จุไรศิริ ชูรักษ์ และคณะ. (2563). ผลการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรเรื่อง “คอนเสิร์ตสร้างสรรค์”โดยใช้รูปแบบการสอนทักษะ ปฏิบัติของแฮร์โรว์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะปฏิบัติทางดนตรี และ ความสามารถในการแสดงคอนเสิร์ต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 . ได้รับทุนสนับสนุนจาก.
  • จุไรศิริ ชูรักษ์ และคณะ. (2563). การพัฒนาทักษะการอ่านคำ ไม่ตรงมาตราตัวสะกดของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/2 โรงเรียนอิสลามศาสตร์ มูลนิธิ จังหวัดพัทลุง. ได้รับทุนสนับสนุนจาก.
  • จุไรศิริ ชูรักษ์ และคณะ. (2563). ผลการจัดประสบการณ์โดยการใช้แบบฝึกทักษะลีลามือและเกมการศึกษาที่มีต่อการพัฒนาความพร้อมทางภาษาไทย ด้านการรู้จักพยัญชนะของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาล ปีที่ 3/2 โรงเรียนวิทยปัญญา จังหวัดพัทลุง. ได้รับทุนสนับสนุนจาก.
  • จุไรศิริ ชูรักษ์ และคณะ. (2563). การพัฒนาทักษะการคิด วิเคราะห์ในการเรียนวรรณคดีไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอิสลามมูลนิธิจังหวัด พัทลุง ด้วยการสอนโดยใช้ชุดกิจกรรมขุนแผนพาคิดกับเทคนิคผังกราฟิก. ได้รับทุนสนับสนุนจาก.
  • จุไรศิริ ชูรักษ์. (2560). การพัฒนาคุณภาพครูเพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนในสังคมพหุวัฒนธรรม 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้. ได้รับทุนสนับสนุนจากงบประมาณแผ่นดิน(วช.).
  • จุไรศิริ ชูรักษ์ และคณะ. (2558). การพัฒนาครูสู่การจัดการเรียนรู้เพื่อเตรียมกำลังคนสู่ความเป็นพลเมืองอาเซียน : กรณี 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ต่อเนื่องปีที่ 2). ได้รับทุนสนับสนุนจากงบประมาณแผ่นดิน(วช.).
  • จุไรศิริ ชูรักษ์ และคณะ. (2557). การพัฒนาครูสู่การจัดการเรียนรู้เพื่อเตรียมกำลังคนสู่ความเป็นพลเมืองอาเซียน : กรณี 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้. ได้รับทุนสนับสนุนจากงบประมาณแผ่นดิน(วช.).
  • จุไรศิริ ชูรักษ์. (2555). การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรม เรื่อง ?หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานของประเทศในกลุ่มประชาคมอาเซียน? สำหรับนักศึกษาครูในมหาวิทยาลัยภาคใต้. ได้รับทุนสนับสนุนจากกองทุนวิจัยมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา.
  • ผลงานตีพิมพ์เผยแพร่

  • จุไรศิริ ชูรักษ์ . (2564) . การพัฒนาทักษะการคิด วิเคราะห์ในการเรียนวรรณคดีไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอิสลามมูลนิธิจังหวัด พัทลุง ด้วยการสอนโดยใช้ชุดกิจกรรมขุนแผนพาคิดกับเทคนิคผังกราฟิก . ในงานประชุมวิชาการระดับชาติหัวข้อเรื่อง หลักสูตรและการสอนในโลกแห่งการเปลี่ยน- แปลงมหาวิทยาลัยทักษิณ สงขลา , (1)1 , 85-94
  • จุไรศิริ ชูรักษ์ . (2564) . ผลการจัดประสบการณ์โดยการใช้แบบฝึกทักษะลีลามือและเกมการศึกษาที่มีต่อการพัฒนาความพร้อมทางภาษาไทย ด้านการรู้จักพยัญชนะของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาล ปีที่ 3/2 โรงเรียนวิทยปัญญาจังหวัดพัทลุง . งานประชุมวิชาการระดับชาติ หัวข้อเรื่อง หลักสูตรและการสอนในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลงมหาวิทยาลัยทักษิณ สงขลา , (1)1 , 32-39
  • จุไรศิริ ชูรักษ์ . (2565) . การพัฒนาทักษะการอ่านคำไม่ตรงมาตราตัวสะกดของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/2 โรงเรียนอิสลามศาสตร์ มูลนิธิ จังหวัดพัทลุง . งานประชุมวิชาการระดับชาติ หัวข้อ เรื่อง หลักสูตรและการสอนในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลงมหาวิทยาลัยทักษิณ สงขลา , (1)1 , 32-39
  • จุไรศิริ ชูรักษ์ . (2564) . ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบซิปปาร่วมกับเทคนิคผังกราฟิกที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม เรื่อง “อุปสงค์ อุปทาน” ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนตะโหมด จังหวัดพัทลุง . รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ หัวข้อเรื่อง หลักสูตรและการสอนในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง. วันที่ 24 มกราคม 2564 มหาวิทยาลัยทักษิณ. , (1)1 , 110-117
  • จุไรศิริ ชูรักษ์ . (2564) . ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบซิปปาร่วมกับเทคนิคผังกราฟิกที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม เรื่อง “อุปสงค์ อุปทาน” ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนตะโหมด จังหวัดพัทลุง . รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ หัวข้อเรื่อง หลักสูตรและการสอนในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง. วันที่ 24 มกราคม 2564 มหาวิทยาลัยทักษิณ. , (1)1 , 110-
  • จุไรศิริ ชูรักษ์ . (2564) . ผลการจัดการเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้7 ขั้นร่วมกับเทคนิคเกมแข่งขันที่มีต่อ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์และความสามารถในการคิดวิเคราะห์ ของ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/7 โรงเรียนตะโหมด จังหวัดพัทลุง . รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ หัวข้อเรื่อง หลักสูตรและการสอนในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง. , (1)1 , 165-173.
  • จุไรศิริ ชูรักษ์ . (2564) . ผลการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร เรื่อง “คอนเสิร์ตสร้างสรรค์” โดยใช้รูปแบบการสอนทักษะ ปฏิบัติของแฮร์โรว์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะปฏิบัติทางดนตรี และความสามารถในการแสดงคอนเสิร์ตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 5 . รายงานสืบเนื่องจาก การประชุมวิชาการระดับชาติ หัวข้อเรื่อง หลักสูตรและการสอนในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง. , (1)1 , 174-186
  • จุไรศิริ ชูรักษ์ . (2564) . ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร (2w3p) ร่วมกับบทสนทนาเพื่อพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียน บ้านห้วยทรายมิตรภาพที 150 จังหวัดพัทลุง. . รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ หัวข้อเรื่อง หลักสูตรและการสอนในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง. , (1)1 , 50-62
  • จุไรศิริ ชูรักษ์ . (2564) . ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบทักษะปฏิบัติของเดวีส์เพื่อพัฒนาทักษะการเคลื่อนไหวแบบเคลื่อนที่ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/1 โรงเรียนบ้านแม่ขรี (สวิงประชาสรรค์) จังหวัดพัทลุง. . รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ หัวข้อเรื่อง หลักสูตรและการสอนในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง. , (1)1 , 118-126
  • จุไรศิริ ชูรักษ์ . (2564) . ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบทักษะปฏิบัติของเดวีส์เพื่อพัฒนาทักษะการเคลื่อนไหวแบบเคลื่อนที่ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/1 โรงเรียนบ้านแม่ขรี (สวิงประชาสรรค์) จังหวัดพัทลุง. . รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ หัวข้อเรื่อง หลักสูตรและการสอนในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง. , (1)1 , 118-126
  • จุไรศิริ ชูรักษ์ . (2564) . การจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการสอนของเดวีร์ที่มีต่อสมรรถภาพทางกายของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียนบ้านแม่ขรี (สวิงประชาสรรค์) จังหวัดพัทลุง. . รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ หัวข้อเรื่อง หลักสูตรและการสอนในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง. , (1)1 , 102-109
  • จุไรศิริ ชูรักษ์ . (2564) . ผลการจัดประสบการณ์โดยการใช้แบบฝึกทักษะลีลามือและเกมการศึกษาที่มีผลต่อการพัฒนาความพร้อมทางภาษาไทยด้านการรู้จักพยัญชนะของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3/2 โรงเรียนวิทยปัญญา จังหวัดพัทลุง. . รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ หัวข้อเรื่อง หลักสูตรและการสอนในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง. , (1)1 , 32- 39
  • จุไรศิริ ชูรักษ์ . (2564) . ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูปที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง รูปสี่เหลี่ยม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอนุบาล ป่าบอน จังหวัดพัทลุง . รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ หัวข้อเรื่อง หลักสูตรและการสอนในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง. , (1)1 , 63-76
  • จุไรศิริ ชูรักษ์ . (2564) . การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง “การคูณจำนวนสองหลักกับจำนวนสองหลัก”ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านวังน้ำขาว จังหวัดนครสวรรค์ ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคเวทคณิตร่วมกับชุดฝึกทักษะการคูณ . รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ หัวข้อเรื่อง หลักสูตรและการสอนในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง. , (1)1 , 77-84
  • จุไรศิริ ชูรักษ์ . (2564) . ผลการใช้วิธีการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับเกมที่มีต่อความสามารถในการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอาหรับของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนอะมาดิยะห์มูลนิธิ จังหวัดพัทลุง . รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ หัวข้อเรื่อง หลักสูตรและการสอนในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง. , (1)1 , 21-31
  • จุไรศิริ ชูรักษ์ . (2563) . Developmentof Training Packages on Learning Management for Developing Students’ Analytical Thinking in Multicultural Society for Teachers in Five Southern Border Provinces . ในการประชุมวิชาการเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 51 December 18th 2020 , (51)1 , 1-11
  • จุไรศิริ ชูรักษ์ . (2567) . การจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีบูรณาการการสอนของเมอร์ดอค (MIA) ร่วมกับผังกราฟิกเพื่อพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 . วารสารครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย , (52)1 , 1-15 . https://so02.tci-thaijo.org/index.php/EDUCU/article/view/266291/179594
  • จุไรศิริ ชูรักษ์ . (2566) . การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคกลุ่มเพื่อนช่วยเพื่อนเป็นรายบุคคล (TAI) เรื่อง พื้นฐานตัวโน้ตดนตรีสากล เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการอ่านโน้ตดนตรีสากล สำหรับนักเรียนชั้นนประถมศึกษาปีที่ 1 . วารสารราชภัฏเพชรบูรณ์สาร , (25)2 , 47-58 . https://so05.tci-thaijo.org/index.php/jpcru/article/view/265543/180926
  • จุไรศิริ ชูรักษ์ . (2566) . ผลการจัดการเรียนรู้แบบโฟร์แมท (4MAT) ร่วมกับสื่อมัลติมีเดียที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 . วารสารพุทธศาสตร์ , (5)3 , 1967-1978 . https://drive.google.com/file/d/1vKcwfO0IjQ6S12Xq2hna9LgVyJhe61ER/view
  • จุไรศิริ ชูรักษ์ . (2567) . ผลการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร เรื่อง “มหัศจรรย์หัวเขา” โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค เอส ที เอ ดี ร่วมกับเกมกระดานที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1. วารสารมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ . วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนครพนม , (14)1 , 351-362 . https://so03.tci-thaijo.org/index.php/npuj/article/view/273555/183087
  • จุไรศิริ ชูรักษ์ . (2567) . การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการการสอนอ่านของเมอร์ดอคร่วมกับสื่อประสมที่มีต่อความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 . วารสารพุทธศาสตร์ , (6)1 , 463-474 . https://drive.google.com/file/d/1UeJdOCyBBIjIWJIIf6bhakueT4MibuaI/view
  • จุไรศิริ ชูรักษ์ . (2567) . การพัฒนาหน่วยการเรียนรู้นาฏศิลป์พื้นบ้านภาคใต้: ซัมเป็ง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวรนารีเฉลิม จังหวัดสงขลา. . วารสารพัฒนศิลป์วิชาการ , (6)1 , 112-133 . https://so05.tci-thaijo.org/index.php/Patanasilpa/article/view/271350/181498
  • จุไรศิริ ชูรักษ์ . (2567) . ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรมร่วมกับระบบสมองกลฝังตัวที่มีต่อทักษะการคิดเชิงคำนวณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 . วารสารพุทธศาสตร์ , (6)1 , 1667-1680 . https://drive.google.com/file/d/12SlDy9rmBK_9TUOpNdjToH0WamALZ3Gk/view
  • จุไรศิริ ชูรักษ์ . (2567) . การจัดการเรียนรู้แบบเทคนิคทีมเกมแข่งขัน (ทีจีที) โดยใช้เกมทางภาษาที่มีต่อทักษะการฟัง-พูดภาษาอังกฤษและทักษะการทำงานกลุ่มของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 . วารสารพุทธศาสตร์ , (6)1 , 2235-2246 . https://drive.google.com/file/d/14Mr9OVL-mxNgetZKeV2OBJCPQu3lIJmx/view
  • จุไรศิริ ชูรักษ์ . (2567) . ผลการจัดการเรียนรู้แบบตอบสนองด้วยท่าทาง (ทีพีอาร์) ร่วมกับการแสดงบทบาทสมมติที่มีต่อทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3. . วารสารพุทธศาสตร์ , (6)6 , 2197-2208 . https://drive.google.com/file/d/14Mr9OVL-mxNgetZKeV2OBJCPQu3lIJmx/view
  • จุไรศิริ ชูรักษ์ . (2567) . ผลการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร เรื่อง “มหัศจรรย์หัวเขา” โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค เอส ที เอ ดี ร่วมกับเกมกระดานที่มีผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 . วารสารมนุษศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนครพนม , (14)1 , 351-362 . https://so03.tci-thaijo.org/index.php/npuj/article/view/273555/183087
  • จุไรศิริ ชูรักษ์ . (2567) . การจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีการบูรณาการสอนของเมอร์ด็อค (MIA) ร่วมกับเทคนิคผังกราฟิกเพื่อพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 . วารสารครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย , (52)1 , 1-15 . https://so02.tci-thaijo.org/index.php/EDUCU/article/view/266291/179594
  • จุไรศิริ ชูรักษ์ . (2567) . ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรมร่วมกับระบบสมองกลฝังตัวที่มีต่อทักษะการคิดเชิงคำนวณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 . วารสารพุทธศาสตร์ มจร อุบลราชธานี , (6)1 , 1667-1680 . https://drive.google.com/file/d/12SlDy9rmBK_9TUOpNdjToH0WamALZ3Gk/view
  • จุไรศิริ ชูรักษ์ . (2566) . ผลการจัดการเรียนรู้แบบโฟร์แมท (4MAT) ร่วมกับสื่อมันติมีเดียที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 . วารสารพุทธศาสตร์ มจร อุบลราชธานี , (5)3 , 1967-1978 . https://drive.google.com/file/d/1vKcwfO0IjQ6S12Xq2hna9LgVyJhe61ER/view
  • จุไรศิริ ชูรักษ์ . (2566) . การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคกลุ่มเพื่อนช่วยเพื่อนเป็นรายบุคคล (TAI) เรื่อง พื้นฐานตัวโน๊ตดนตรีสากล เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการอ่านโน๊ตดนตรีสากลสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 . วารสารราชภัฏเพรชบูรณ์สาร , (25)4 , 47-58 . https://so05.tci-thaijo.org/index.php/jpcru/article/view/265543/180926
  • จุไรศิริ ชูรักษ์ . (2567) . การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค เอส ที เอ ดี ร่วมกับ เทคนิค เค ดับเบิ้ลยู ดี แอล ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 . วารสารบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยสวนดุสิต , (20)1 , 19-33 . https://so19.tci-thaijo.org/index.php/SDUGSAJ/article/view/288/178
  • จุไรศิริ ชูรักษ์ . (2567) . การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการสอนการอ่านของเมอร์ดอคร่วมกับสื่อประสมที่มีต่อความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 . วารสารพุทธศาสตร์ มจร อุบลราชธานี , (6)1 , 463-474 . https://drive.google.com/file/d/1UeJdOCyBBIjIWJIIf6bhakueT4MibuaI/view
  • จุไรศิริ ชูรักษ์ . (2567) . การพัฒนาหน่วยการเรียนรู้นาฏศิลป์พื้นบ้านภาคใต้ : ซัมเป็ง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวรนารีเฉลิม . วารสารพัฒนศิลป์วิชาการ , (8)1 , 112-133 . https://so05.tci-thaijo.org/index.php/Patanasilpa/article/view/271350/181498
  • จุไรศิริ ชูรักษ์ . (2567) . การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือทีมแข่งขัน (ทีจีที) โดยใช้เกมทางภาษาที่มีต่อทักษะการฟัง-พูดภาษาอังกฤษและทักษะการทำงานกลุ่มของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 . วารสารพุทธศาสตร์ มจร อุบลราชธานี , (6)1 , 2235-2246 . https://drive.google.com/file/d/14Mr9OVL-mxNgetZKeV2OBJCPQu3lIJmx/view
  • จุไรศิริ ชูรักษ์ . (2567) . ผลการจัดการเรียนรู้แบบตอบสนองด้วยท่าทาง (ทีพีอาร์) ร่วมกับการแสดงบทบาทสมติที่มีต่อการฟังและการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3, . วารสารพุทธศาสตร์ มจร อุบลราชธานี , (6)1 , 2197-2208 . https://drive.google.com/file/d/15np_97AVZaVHhPXvFqvPCnjyqN884OVO/view
  • บริการวิชาการที่ทำ

    ปีงบประมาณ ชื่อโครงการ งบประมาณ

    การจดทรัพย์สินทางปัญญา

    วันที่ประกาศ ผลงาน/สิ่งประดิษฐ์ ประเภท