งานวิจัย
จุไรศิริ ชูรักษ์ และ. (2557). การพัฒนาครูสู่การจัดการเรียนรู้เพื่อเตรียมกำลังคนสู่ความเป็นพลเมืองอาเซียน : กรณี 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้. ได้รับทุนสนับสนุนจากงบประมาณแผ่นดิน(วช.).
จุไรศิริ ชูรักษ์ และ. (2558). การพัฒนาครูสู่การจัดการเรียนรู้เพื่อเตรียมกำลังคนสู่ความเป็นพลเมืองอาเซียน : กรณี 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ต่อเนื่องปีที่ 2). ได้รับทุนสนับสนุนจากงบประมาณแผ่นดิน(วช.).
ปรีดา เบ็ญคาร และ. (2562). การสังเคราะห์งานวิจัยสาขาหลักสูตรและการสอน มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา. ได้รับทุนสนับสนุนจากงบวิจัยคณะ (เงินบำรุงการศึกษา).
จุไรศิริ ชูรักษ์ และ. (2563). การจัดการเรียนรู้โดยใช้โมเดซิปปาร่วมกับกระบวนการทำงานกลุ่มและเทคนิคการใช้คำถามที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะด้านซอฟท์สกิลล์ และเจตคติต่อความเป็นครูของนักศึกษาครูในมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา. ได้รับทุนสนับสนุนจากงบวิจัยคณะ (เงินบำรุงการศึกษา).
จุไรศิริ ชูรักษ์ และ. (2563). การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง การคูณจำนวนสองหลักกับจำนวนสองหลักของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านวังน้ำขาว จังหวัดนครสวรรค์ ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคเวทคณิตร่วมกับชุดฝึกทักษะการคูณ. ได้รับทุนสนับสนุนจาก.
จุไรศิริ ชูรักษ์ และ. (2563). ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูปที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง รูปสี่เหลี่ยม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอนุบาล ป่าบอน จังหวัดพัทลุง. ได้รับทุนสนับสนุนจาก.
ผลงานตีพิมพ์เผยแพร่
มนตรี เด่นดวง .
(2566) .
การจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกหัดทักษะตามเทคนิคเอส คิว โฟร์ อาร์ ที่มีต่อความสามารถในการอ่านจับใจความของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4, วารสารพุทธศาสตร์ มจร อุบลราชธานี .
วารสารพุทธศาสตร์ มจร อุบลราชธานี , (5)3 ,
963-976 . https://drive.google.com/file/d/1XAnDkLnJHDL6ZPs8u6A-SfP6ho1y6Beg/view
มนตรี เด่นดวง .
(2567) .
การจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการสอนทักษะปฏิบัติของเดวีส์ที่มีต่อทักษะกีฬามวยไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 .
วารสารครุศาสตร์ปัญญา , (2)6 ,
15-25 . https://so06.tci-thaijo.org/index.php/IEJ/article/view/271170/181569
มนตรี เด่นดวง .
(2566) .
การจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรโดยใช้รูปแบบการสอนทักษะปฏิบัติของเดวีส์ร่วมกับเทคนิคกระบวนการกลุ่ม ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะปฏิบัติการรำโนราบทประถม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา .
วารสารพุทธศาสตร์ มจร อุบลราชธานี , (5)3 ,
1297-1310 . https://drive.google.com/file/d/1FHV9egXq0nquNhbvCcrEJEnfh9eqY6Ae/view
มนตรี เด่นดวง .
(2567) .
การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค ซี ไอ อาร์ ซี ร่วมกับแบบฝึกทักษะที่มีต่อความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 .
วารสารพุทธศาสตร์ มจร อุบลราชธานี , (6)1 ,
561-572 . https://drive.google.com/file/d/11b70mqUBfj1I-i5aabp0taAF2XD2NTm3/view
มนตรี เด่นดวง .
(2567) .
การจัดการเรียนรู้ด้วยวิธีการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร (CLT) ร่วมกับสื่อประสมที่มีต่อความสามารถด้านการพูดภาษามลายู ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 .
วารสารครุศาสตร์ปัญญา , (2)6 ,
43-56 . https://so06.tci-thaijo.org/index.php/IEJ/article/view/271174/181571
มนตรี เด่นดวง .
(2566) .
การจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการสอนทักษะปฏิบัติของเดวีส์ร่วมกับมัลติมีเดียที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และทักษะปฏิบัติท่ารำรงมาตรฐาน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 .
วารสารครุพิบูล , (10)2 ,
109-130 . https://so02.tci-thaijo.org/index.php/edupsru/article/view/261569/178097
มนตรี เด่นดวง .
(2566) .
การจัดการเรียนรู้แบบ เอส คิว โฟร์ อาร์ ร่วมกับผังกราฟิกที่มีต่อความสามารถในการอ่านของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 .
วารสารพุทธศาสตร์ มจร อุบลราชธานี , (5)3 ,
1461-1472 . https://drive.google.com/file/d/1ko-WRziSnaeC8WMo_hgm9A9_JDoDfSV5/view
มนตรี เด่นดวง .
(2567) .
การจัดกิจกรรมวิทยาการคำนวณและโค้งดิ้ง (coding) โดยใช้วัสดุในท้องถิ่นเพื่อพัฒนาทักษะสมองเพื่อชีวิตที่สำเร็จ (EF) ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 .
วารสารครุศาสตร์ปัญญา , (2)6 ,
1-14 . https://so06.tci-thaijo.org/index.php/IEJ/article/view/271169/181568
มนตรี เด่นดวง .
(2564) .
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูปที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง รูปสี่เหลี่ยม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอนุบาล
ป่าบอน จังหวัดพัทลุง
.
รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ หัวข้อเรื่อง หลักสูตรและการสอนในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง. , (1)1 ,
63-76
มนตรี เด่นดวง .
(2564) .
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง การคูณจำนวนสองหลักกับจำนวนสองหลักของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านวังน้ำขาว จังหวัดนครสวรรค์ ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคเวทคณิตร่วมกับชุดฝึกทักษะการคูณ .
รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ หัวข้อเรื่อง หลักสูตรและการสอนในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง. , (1)1 ,
77-84