งานวิจัย
เพชร รองพล. (2567). การพัฒนาหลักสูตรการอบรมแบบ Active Learning เรื่อง การใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์เพื่อพัฒนาสมรรถนะครูตาม TPACK Model. ได้รับทุนสนับสนุนจากงบวิจัยคณะ (เงินบำรุงการศึกษา).
เพชร รองพล. (2566). การพัฒนาชุดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างสมรรถนะในการผลิตสื่ออินโฟกราฟฟิกสำหรับนักศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา. ได้รับทุนสนับสนุนจากงบวิจัยคณะ (เงินบำรุงการศึกษา).
เพชร รองพล. (2565). การพัฒนารูปแบบการสอนเน้นประสบการณ์เพื่อพัฒนาสมรรถนะด้านเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา. ได้รับทุนสนับสนุนจากกองทุนวิจัยมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา.
เพชร รองพล และคณะ. (2563). การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างสภาพแวดล้อมในมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา กับความพร้อมในการเรียนรู้ด้วยตนเองของนักศึกษา ระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา . ได้รับทุนสนับสนุนจากงบวิจัยคณะ (เงินบำรุงการศึกษา).
เพชร รองพล. (2555). การพัฒนาสื่อเลิร์นนิง ออปเจ็กต์ เรื่อง ประชาคมอาเซียน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา. ได้รับทุนสนับสนุนจากกองทุนวิจัยมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา.
วันฉัตร จารุวรรณโน และเพชร รองพล. (2565). การเรียนรู้ที่ถดถอยของนักศึกษาจากการจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ระดับปริญญาตรีของมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลาในช่วงสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19. ได้รับทุนสนับสนุนจากกองทุนวิจัยมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา.
ธนัย ตันวานิช และเพชร รองพล. (2565). การวิเคราะห์เชิงลึกการดำเนินงานสหกิจศึกษา ตามแผนยุทธศาสตร์การพัฒนามหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา ระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2561 - 2565) . ได้รับทุนสนับสนุนจากกองทุนวิจัยมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา.
ผลงานตีพิมพ์เผยแพร่
เพชร รองพล ,มณีนุช รองพล และจีรนันท์ แก้วมา .
(2566) .
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างสภาพแวดล้อมการเรียนรู้กับความพร้อมในการเรียนรู้ด้วยตนเองของนักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา .
วารสารวิชาการมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ , (ปีที่ 15)ฉบับที่ 2 ,
255 . ISSN 2697 5793