ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ - สกุล ผศ.ดร.เพ็ญพักตร นภากุล
เชื่อชาติ ไทย
ตำแหน่ง อาจารย์
หน่วยงาน คณะครุศาสตร์
อีเมล์ drpenpak@gmail.com
ที่อยู่ 7 ซอย 20 ถ.อภัยบริรักษ์ ต.คูหาสวรรค์ อ.เมืองพัทลุง จ.พัทลุง
เบอร์ติดต่อ 0836361678

งานวิจัย

  • เพ็ญพักตร นภากุล. (2565). พฤติกรรมและสภาพปัญหาการเรียนด้วยระบบออนไลน์ของนักศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา. ได้รับทุนสนับสนุนจากงบวิจัยคณะ (เงินบำรุงการศึกษา).
  • เพ็ญพักตร นภากุล. (2565). พฤติกรรมและสภาพปัญหาการจัดการเรียน การสอนด้วยระบบออนไลน์ของอาจารย์คณะ ครุศาสตร์ มหาวิทยลัยราชภัฏสงขลา . ได้รับทุนสนับสนุนจากงบวิจัยคณะ (เงินบำรุงการศึกษา).
  • เพ็ญพักตร นภากุล. (2563). การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง ของเล่นภูมิปัญญาท้องถิ่น โดยใช้ วิธีการจัดการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2. ได้รับทุนสนับสนุนจาก.
  • เพ็ญพักตร นภากุล. (2559). พฤติกรรมและปัญหาการใช้อินเทอร์เน็ตของนักศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา. ได้รับทุนสนับสนุนจากกองทุนวิจัยมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา.
  • เพ็ญพักตร นภากุล. (2557). การวิเคราะห์องค์ประกอบการรู้คอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ที่จำเป็นสำหรับครูในกลุ่มประเทศอาเซียน. ได้รับทุนสนับสนุนจากกองทุนวิจัยมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา.
  • เพ็ญพักตร นภากุล. (2557). การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมเรื่อง ?การรู้คอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่จำเป็นของครูในกลุ่มประเทศอาเซียน? สำหรับนักศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา. ได้รับทุนสนับสนุนจากกองทุนวิจัยมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา.
  • จุไรศิริ ชูรักษ์ และเพ็ญพักตร นภากุล. (2563). การจัดการเรียนรู้โดยใช้โมเดซิปปาร่วมกับกระบวนการทำงานกลุ่มและเทคนิคการใช้คำถามที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะด้านซอฟท์สกิลล์ และเจตคติต่อความเป็นครูของนักศึกษาครูในมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา. ได้รับทุนสนับสนุนจากงบวิจัยคณะ (เงินบำรุงการศึกษา).
  • จุไรศิริ ชูรักษ์ และเพ็ญพักตร นภากุล. (2563). ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบทักษะปฏิบัติของเดวีส์เพื่อพัฒนาทักษะการเคลื่อนไหวแบบ เคลื่อนที่ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/1 โรงเรียนบ้านแม่ขรี(สวิงประชาสรรค์) จังหวัดพัทลุง. ได้รับทุนสนับสนุนจาก.
  • ผลงานตีพิมพ์เผยแพร่

  • เพ็ญพักตร นภากุล . (2558) . การวิเคราะห์องค์ประกอบการรู้คอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ที่จำเป็นสำหรับครูในกลุ่มประเทศอาเซียน . การประชุมทางวิชาการในระดับชาติ ลุ่มน้ำ ทะลสาบสงขลา ครั้งที่ ๓ , (3)1 , 387
  • เพ็ญพักตร นภากุล . (2559) . การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมเรื่อง “การรู้คอมพิวเตอร์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่จำเป็นของครู ในกลุ่มประเทศอาเซียน” สำหรับนักศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา . การวิจัยรับใช้ชุมชน สร้างสังคมฐานความรู้ , (1)1 , 417
  • เพ็ญพักตร นภากุล . (2564) . การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์เรื่องของเล่นภูมิปัญญาท้องถิ่น โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2 . รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ หัวข้อเรื่อง หลักสูตรและการสอนในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง. , (1)1 , 207-213
  • เพ็ญพักตร นภากุล . (2564) . การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์เรื่องของเล่นภูมิปัญญาท้องถิ่น โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2 . รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ หัวข้อเรื่อง หลักสูตรและการสอนในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง. , (1)1 , 207-213
  • เพ็ญพักตร นภากุล . (2566) . การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคกลุ่มเพื่อนช่วยเพื่อนเป็นรายบุคคล (TAI) ร่วมกับสื่อการเรียนรู้โดยไม่ใช้คอมพิวเตอร์ (Unplugged Coding) เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการคิดเชิงคำนวณของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 . วารสาร มจร อุบลปริทัศน์ , (8)3 , 937-950 . https://so06.tci-thaijo.org/index.php/mcjou/article/view/270239/181269
  • เพ็ญพักตร นภากุล . (2566) . การจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรแบบสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้น (7Es) ร่วมกับเทคนิคผังกราฟิกที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3, . วารสารพุทธศาสตร์ มจร อุบลราชธานี , (5)3 , 141-154 . https://drive.google.com/file/d/15vgqjD0z2ZS6CWZXNG_wUn0O7zaeBWV9/view
  • เพ็ญพักตร นภากุล . (2564) . ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบซิปปาร่วมกับเทคนิคผังกราฟิกที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม เรื่อง “อุปสงค์ อุปทาน” ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนตะโหมด จังหวัดพัทลุง . รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ หัวข้อเรื่อง หลักสูตรและการสอนในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง. วันที่ 24 มกราคม 2564 มหาวิทยาลัยทักษิณ. , (1)1 , 110-117
  • เพ็ญพักตร นภากุล . (2564) . ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบซิปปาร่วมกับเทคนิคผังกราฟิกที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม เรื่อง “อุปสงค์ อุปทาน” ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนตะโหมด จังหวัดพัทลุง . รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ หัวข้อเรื่อง หลักสูตรและการสอนในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง. วันที่ 24 มกราคม 2564 มหาวิทยาลัยทักษิณ. , (1)1 , 110-
  • บริการวิชาการที่ทำ

    ปีงบประมาณ ชื่อโครงการ งบประมาณ

    การจดทรัพย์สินทางปัญญา

    วันที่ประกาศ ผลงาน/สิ่งประดิษฐ์ ประเภท