งานวิจัย
เพ็ญพักตร นภากุล. (2565). พฤติกรรมและสภาพปัญหาการเรียนด้วยระบบออนไลน์ของนักศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา. ได้รับทุนสนับสนุนจากงบวิจัยคณะ (เงินบำรุงการศึกษา).
เพ็ญพักตร นภากุล. (2565). พฤติกรรมและสภาพปัญหาการจัดการเรียน การสอนด้วยระบบออนไลน์ของอาจารย์คณะ ครุศาสตร์ มหาวิทยลัยราชภัฏสงขลา . ได้รับทุนสนับสนุนจากงบวิจัยคณะ (เงินบำรุงการศึกษา).
เพ็ญพักตร นภากุล. (2563). การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง ของเล่นภูมิปัญญาท้องถิ่น โดยใช้ วิธีการจัดการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2. ได้รับทุนสนับสนุนจาก.
เพ็ญพักตร นภากุล. (2559). พฤติกรรมและปัญหาการใช้อินเทอร์เน็ตของนักศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา. ได้รับทุนสนับสนุนจากกองทุนวิจัยมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา.
เพ็ญพักตร นภากุล. (2557). การวิเคราะห์องค์ประกอบการรู้คอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ที่จำเป็นสำหรับครูในกลุ่มประเทศอาเซียน. ได้รับทุนสนับสนุนจากกองทุนวิจัยมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา.
เพ็ญพักตร นภากุล. (2557). การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมเรื่อง ?การรู้คอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่จำเป็นของครูในกลุ่มประเทศอาเซียน? สำหรับนักศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา. ได้รับทุนสนับสนุนจากกองทุนวิจัยมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา.
จุไรศิริ ชูรักษ์ และเพ็ญพักตร นภากุล. (2563). การจัดการเรียนรู้โดยใช้โมเดซิปปาร่วมกับกระบวนการทำงานกลุ่มและเทคนิคการใช้คำถามที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะด้านซอฟท์สกิลล์ และเจตคติต่อความเป็นครูของนักศึกษาครูในมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา. ได้รับทุนสนับสนุนจากงบวิจัยคณะ (เงินบำรุงการศึกษา).
จุไรศิริ ชูรักษ์ และเพ็ญพักตร นภากุล. (2563). ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบทักษะปฏิบัติของเดวีส์เพื่อพัฒนาทักษะการเคลื่อนไหวแบบ เคลื่อนที่ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/1 โรงเรียนบ้านแม่ขรี(สวิงประชาสรรค์) จังหวัดพัทลุง. ได้รับทุนสนับสนุนจาก.
ผลงานตีพิมพ์เผยแพร่
เพ็ญพักตร นภากุล .
(2558) .
การวิเคราะห์องค์ประกอบการรู้คอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
ที่จำเป็นสำหรับครูในกลุ่มประเทศอาเซียน
.
การประชุมทางวิชาการในระดับชาติ ลุ่มน้ำ ทะลสาบสงขลา ครั้งที่ ๓ , (3)1 ,
387
เพ็ญพักตร นภากุล .
(2559) .
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมเรื่อง การรู้คอมพิวเตอร์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่จำเป็นของครู ในกลุ่มประเทศอาเซียน สำหรับนักศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา .
การวิจัยรับใช้ชุมชน สร้างสังคมฐานความรู้ , (1)1 ,
417
เพ็ญพักตร นภากุล .
(2564) .
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์เรื่องของเล่นภูมิปัญญาท้องถิ่น โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2 .
รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ หัวข้อเรื่อง หลักสูตรและการสอนในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง. , (1)1 ,
207-213
เพ็ญพักตร นภากุล .
(2564) .
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์เรื่องของเล่นภูมิปัญญาท้องถิ่น โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2 .
รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ หัวข้อเรื่อง หลักสูตรและการสอนในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง. , (1)1 ,
207-213
เพ็ญพักตร นภากุล .
(2566) .
การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคกลุ่มเพื่อนช่วยเพื่อนเป็นรายบุคคล (TAI) ร่วมกับสื่อการเรียนรู้โดยไม่ใช้คอมพิวเตอร์ (Unplugged Coding) เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการคิดเชิงคำนวณของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 .
วารสาร มจร อุบลปริทัศน์ , (8)3 ,
937-950 . https://so06.tci-thaijo.org/index.php/mcjou/article/view/270239/181269
เพ็ญพักตร นภากุล .
(2566) .
การจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรแบบสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้น (7Es) ร่วมกับเทคนิคผังกราฟิกที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3, .
วารสารพุทธศาสตร์ มจร อุบลราชธานี , (5)3 ,
141-154 . https://drive.google.com/file/d/15vgqjD0z2ZS6CWZXNG_wUn0O7zaeBWV9/view
เพ็ญพักตร นภากุล .
(2564) .
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบซิปปาร่วมกับเทคนิคผังกราฟิกที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม เรื่อง อุปสงค์ อุปทาน ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนตะโหมด จังหวัดพัทลุง .
รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ หัวข้อเรื่อง หลักสูตรและการสอนในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง. วันที่ 24 มกราคม 2564 มหาวิทยาลัยทักษิณ. , (1)1 ,
110-117
เพ็ญพักตร นภากุล .
(2564) .
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบซิปปาร่วมกับเทคนิคผังกราฟิกที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม เรื่อง อุปสงค์ อุปทาน ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนตะโหมด จังหวัดพัทลุง .
รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ หัวข้อเรื่อง หลักสูตรและการสอนในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง. วันที่ 24 มกราคม 2564 มหาวิทยาลัยทักษิณ. , (1)1 ,
110-