งานวิจัย
มณีนุช รองพล และคณะ. (2569). การพัฒนาชุดกิจกรรมการล้างสารพิษทางเทคโนโลยีดิจิทัลโดยใช้เทคนิคจิตวิทยาบวกเพื่อส่งเสริมสุขภาวะดิจิทัลของนักศึกษา. ได้รับทุนสนับสนุนจากกองทุนวิจัยมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา.
มณีนุช รองพล. (2566). การศึกษาและพัฒนาชุดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างความฉลาดทางดิจิทัลสำหรับนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา. ได้รับทุนสนับสนุนจากงบวิจัยคณะ (เงินบำรุงการศึกษา).
มณีนุช รองพล. (2565). การพัฒนาคู่มือการให้ การปรึกษาแบบเพื่อน ช่วยเพื่อน. ได้รับทุนสนับสนุนจากงบวิจัยคณะ (เงินบำรุงการศึกษา).
มณีนุช รองพล. (2565). การศึกษาและพัฒนาการปรึกษาเชิงบูรณาการแบบออนไลน์เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการแก้ปัญหาการกลั่นแกล้งบนโลกไซเบอร์ในเชิงสร้างสรรค์ของนักศึกษา. ได้รับทุนสนับสนุนจากกองทุนวิจัยมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา.
มณีนุช รองพล. (2563). การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการเพื่อเสริมสร้างการตระหนักรู้ในตนเองจากการถูกกลั่นแกล้งของนักศึกษา . ได้รับทุนสนับสนุนจากงบวิจัยคณะ (เงินบำรุงการศึกษา).
มณีนุช รองพล และคณะ. (2557). การพัฒนาเครื่องมือวัดคุณลักษณะด้านจิตสาธารณะสำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา. ได้รับทุนสนับสนุนจากกองทุนวิจัยมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา.
มณีนุช รองพล. (2557). การใช้กิจกรรมสมุดบันทึกความดีเพื่อเสริมสร้างจิตสาธารณะของนักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา. ได้รับทุนสนับสนุนจากงบวิจัยคณะ (เงินบำรุงการศึกษา).
รุ่งรังสิมา สัตยาไชย และมณีนุช รองพล. (2554). การสร้างชุดฝึกอบรมเพื่อพัฒนาทักษะชีวิตในวัยรุ่น. ได้รับทุนสนับสนุนจากสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) .
เพชร รองพล และมณีนุช รองพล. (2563). การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างสภาพแวดล้อมในมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา กับความพร้อมในการเรียนรู้ด้วยตนเองของนักศึกษา ระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา . ได้รับทุนสนับสนุนจากงบวิจัยคณะ (เงินบำรุงการศึกษา).
ผลงานตีพิมพ์เผยแพร่
มณีนุช รองพล .
(2561) .
การพัฒนนาเครื่องมือวัดคุณลักษณะด้านจิตสาธารณะสำหรับนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา .
วิชาการ มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ , (7)1 ,
79-86
มณีนุช รองพล .
(2565) .
ความยืดหยุ่นและความสามารถในการปรับตัวของครูในยุควิถีชีวิตใหม่ .
งานประชุมวิชาการและนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติหลักสูตรและการสอนสัมพันธ์ , (2565)ครั้งที่ 6 ,
- . 11
มณีนุช รองพล .
(2564) .
การเสริมสร้างการฟื้นคืนทางอารมณ์ของนักศึกษาที่ครอบครัวได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ด้วยรูปแบบการปรึกษาเชิงบูรณาการ .
วารสารวิจัยราชภัฏธนบุรี รับใช้สังคม , (7)1 ,
34-53
มณีนุช รองพล .
(2568) .
การศึกษาและพัฒนาการปรึกษาเชิงบูรณาการแบบออนไลน์เพื่อเสริมสร้าง ความสามารถในการแก้ปัญหาการกลั่นแกล้งบนโลกไซเบอร์ ในเชิงสร้างสรรค์ของนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา .
วารสารมหาจุฒานาครทรรศน์ , (12)6 ,
213-224 . https://so03.tci-thaijo.org/index.php/JMND/article/view/289940/189491
maneenuvh rongpol
.
(2025) .
Development of an integrated learning activity package to enhance self-awareness from bullying in university students .
การประชุมวิชาการนานาชาติ International Conference on Education and Psychology (ICEAP 2025), เกียวโต, ประเทศญี่ปุ่น. , (2568)9 ,
ICEAP-0449
มณีนุช รองพล .
(2568) .
ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะ แนวเพื่อพัฒนากระบวนการตัดสินใจเลือกแผนการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3. .
ในรายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาตินวัตกรรมวิชาชีพครูครั้งที่ 8 (หน้า 11501161). คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ. , (ครั้งที่ 8)ครั้งที่ 8 ,
(หน้า 11501161)
มณีนุช รองพล .
(2568) .
ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้การจัดการเรียนรู้เชิงรุกเพื่อแก้ปัญหาการวางเป้าหมายด้านการศึกษาต่อและอาชีพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4. .
ในรายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาตินวัตกรรมวิชาชีพครูครั้งที่ 8 (หน้า 1071-1085). คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ. , (2568)ครั้งที่ 8 ,
หน้า 1071-1085
มณีนุช รองพล .
(2568) .
การพัฒนาพฤติกรรมการเรียนที่มีความรับผิดชอบของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในกิจกรรมแนะแนวผ่านการเสริมสร้างแรงจูงใจและการวางเงื่อนไขทางพฤติกรรม: กรณีศึกษาโรงเรียนเทศบาล 5 (วัดหัวป้อมนอก) .
ในรายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาตินวัตกรรมวิชาชีพครูครั้งที่ 8 (หน้า 11261142). คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ. , (2568)ครั้งที่ 8 ,
1126-1142
มณีนุช รองพล .
(2568) .
การเสริมสร้างแรงจูงใจในการเรียนวิชาแนะแนวโดยใช้ Application ClassDojo ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนพิมานพิทยาสรรค์ จังหวัดสตูล. .
ในรายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการนำเสนอ ผลงานวิจัยระดับชาตินวัตกรรมวิชาชีพครูครั้งที่ 8 (หน้า 1378-1392). คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ. , (2568)ครั้งที่ 8 ,
หน้า 1378-1392
มณีนุช รองพล .
(2568) .
การพัฒนาพฤติกรรมนการมีส่วนร่วมในชั้นเรียนรายวิชากิจกรรมแนะแนว โดยใช้แผนการจัดการเรียนรู้ร่วมกับหนังสือเรียนกิจกรรมแนะแนวของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย 2. .
การประชุมวิชาการระดับชาติราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงวิจัย ครั้งที่ 13 , (2568)13 ,
ED450
มณีนุช รองพล .
(2568) .
การพัฒนากิจกรรมแนะแนวแบบใช้ปัญหาเป็นฐานเพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5 .
การประชุมวิชาการนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ นวัตกรรมวิชาชีพครู ครั้งที่ 8 คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ. , (8)- ,
10951108
มณีนุช รองพล .
(2568) .
การศึกษาและพัฒนาชุดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างความฉลาดทางดิจิทัล สำหรับนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา .
วารสารมหาจุฬานาครทรรศน์ , (12)4 ,
191-202 . https://so03.tci-thaijo.org/index.php/JMND/article/view/288077/188321
มณีนุช รองพล .
(2567) .
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ความสามารถในการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์และความพึงพอใจต่อการเรียนวิชาจิตวิทยาสําหรับครูหัวข้อการเรียนรู้เรื่องกิจกรรมแนะแนวโดยผ่านกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐานของนักศึกษาวิชาชีพครูชั้นปีที่ 1 คณะครุศาสตร์ มหาวิท .
วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร , (22)2 ,
341-357 . https://so02.tci-thaijo.org/index.php/suedujournal/article/view/266089/183849
มณีนุช รองพล .
(2563) .
การศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชา จิตวิทยาการปรึกษาและการแนะแนว มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา .
การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ ราชภัฏวิจัย ครั้งที่ 6 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม , (6)- ,
17-18
มณีนุช รองพล .
(2566) .
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างสภาพแวดล้อมการเรียนรู้กับความพร้อมในการเรียนรู้ด้วยตนเองของนักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา .
วารสารวิชาการมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ , (ปีที่ 15)ฉบับที่ 2 ,
255 . ISSN 2697 5793