งานวิจัย
สลิลา เพ็ชรทอง และคณะ. (2567). การตระหนักรู้ในภาษาและกลวิธีการเรียนรู้ภาษาของผู้เรียนที่เรียนภาษาอังกฤษและจีนเป็นภาษาต่างประเทศ. ได้รับทุนสนับสนุนจากงบวิจัยคณะ (เงินบำรุงการศึกษา).
สลิลา เพ็ชรทอง. (2565). ผลของการสอนด้วยการเรียนแบบสืบเสาะหาความรู้ในการเรียนรู้ภาษา ผ่านอุปกรณ์ไร้สายเคลื่อนที่ต่อระดับความสามารถในการเรียนรู้ด้วยตนเองและความสามารถทางการอ่านอย่างมีวิจารณญาณของนักศึกษาไทยระดับมหาวิทยาลัยที่เรียนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ. ได้รับทุนสนับสนุนจากงบวิจัยคณะ (เงินบำรุงการศึกษา).
สลิลา เพ็ชรทอง. (2564). ทัศนคติต่อการเรียนวรรณคดีภาษาอังกฤษของผู้เรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศในระดับมหาวิทยาลัย. ได้รับทุนสนับสนุนจากงบวิจัยคณะ (เงินบำรุงการศึกษา).
สลิลา เพ็ชรทอง. (2563). การพัฒนาการเรียนรู้ภาษาอังกฤษโดยใช้นวัตกรรมสื่อการสอนที่มีรากฐานจากความเป็นท้องถิ่นไทย. ได้รับทุนสนับสนุนจากงบวิจัยคณะ (เงินบำรุงการศึกษา).
สลิลา เพ็ชรทอง. (2563). การพัฒนาบทเรียนภาษาอังกฤษโดยใช้เนื้อหาบริบทท้องถิ่น. ได้รับทุนสนับสนุนจากงบวิจัยคณะ (เงินบำรุงการศึกษา).
สลิลา เพ็ชรทอง. (2562). การกำกับตนเองในการเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ของนักศึกษาปริญญาตรี ชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา. ได้รับทุนสนับสนุนจากงบวิจัยคณะ (เงินบำรุงการศึกษา).
สลิลา เพ็ชรทอง. (2558). การประเมินทักษะการสื่อสารของตนเอง และผู้สอนในรายวิชาภาษาอังกฤษธุรกิจ. ได้รับทุนสนับสนุนจากงบวิจัยคณะ (เงินบำรุงการศึกษา).
สลิลา เพ็ชรทอง และคณะ. (2557). การสำรวจความพร้อมในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษแบบพึ่งพาตนเองของนักศึกษาปริญญาตรีชั้นปีที่1มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา. ได้รับทุนสนับสนุนจากกองทุนวิจัยมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา.
วิชาญ เพ็ชรทอง และสลิลา เพ็ชรทอง. (2565). การพัฒนาระบบควบคุมความชื้นในดิน โดยใช้เครือข่ายไร้สาย สำหรับการผลิตทุเรียนนอกฤดูกาล อำเภอนบพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช (ต่อเนื่องปีที่ 3). ได้รับทุนสนับสนุนจากกองทุนส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (ววน.).
ผลงานตีพิมพ์เผยแพร่
สลิลา เพ็ชรทอง .
(2562) .
การสำรวจความพร้อมในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษแบบพึ่งพาตนเองของนักศึกษาปริญญาตรี ชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา .
การประชุมวิชาการด้านมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ระดับชาติ ครั้งที่ 2 มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ นวัตกรรมสร้างสรรค์สังคม , (2562)1 ,
345-358
สลิลา เพ็ชรทอง .
(2564) .
การใช้ Google Classroom ของนักศึกษา
ปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา .
The 9th PSU Education
Conference (Online) 2021 A Better Change in Higher Education for Future Economy , (2021)9 ,
133-140
สลิลา เพ็ชรทอง .
(2564) .
การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการศึกษาแบบวิถี
ใหม่ของนักศึกษาปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราช
ภัฏสงขลา .
The 9th PSU Education
Conference (Online) 2021 A Better Change in Higher Education for Future Economy , (2021)9 ,
167-179
สลิลา เพ็ชรทอง .
(2564) .
การพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ แบบมีปฏิสัมพันธ์เพื่อการเรียนรู้คำศัพท์ ภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนต้น .
งานประชุมวิชาการด้านมนุษยศาสตร์และ สังคมศาสตร์ ระดับชาติ ครั้งที่ 3 กระบวนทัศน์ ใหม่ของมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์กับการ พัฒนาท้องถิ่น , (2021)1 ,
1-12 . http://human.skru.ac.th/husoconference/proceedings_3.php
สลิลา เพ็ชรทอง .
(2564) .
การพัฒนาหนังสือ อิเล็กทรอนิกส์เสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ โดยใช้เนื้อหาบริบทท้องถิ่นภาคใต้ สำหรับ นักเรียนระดับช่วงชั้นที่ 2 ในสามจังหวัดชายแดน ภาคใต้ .
งานประชุมวิชาการด้านมนุษยศาสตร์และ สังคมศาสตร์ ระดับชาติ ครั้งที่ 3 กระบวนทัศน์ ใหม่ของมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์กับการ พัฒนาท้องถิ่น , (2021)1 ,
13-23 . http://human.skru.ac.th/husoconference/proceedings_3.php
สลิลา เพ็ชรทอง .
(2564) .
กลวิธีการอ่านวรรณคดีภาษาอังกฤษของนักศึกษาปริญญาตรี สาขาวิชาภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา .
การประชุมวิชาการครุศาสตร์วิชาการ ครั้งที่ 12 , (2564)1 ,
437-446 . http://edu2.nstru.ac.th/web/index.php?page=document/document.php&type_id=1015&start=0&pages=1