ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ - สกุล ผศ.ดร.ปรีดา เบ็ญคาร
เชื่อชาติ ไทย
ตำแหน่ง อาจารย์
หน่วยงาน คณะครุศาสตร์
อีเมล์ xxx@xxx.com
ที่อยู่ 103 ม.1 ต.กลาย อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช
เบอร์ติดต่อ 074

งานวิจัย

  • ปรีดา เบ็ญคาร และคณะ. (2562). การสังเคราะห์งานวิจัยสาขาหลักสูตรและการสอน มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา. ได้รับทุนสนับสนุนจากงบวิจัยคณะ (เงินบำรุงการศึกษา).
  • ปรีดา เบ็ญคาร . (2555). องค์ความรู้และแนวคิดด้านการจัดการเรียนรู้จากรายการโทรทัศน์ครู. ได้รับทุนสนับสนุนจากสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) .
  • ไพศาล คงเรือง และปรีดา เบ็ญคาร . (2554). การศึกษาความต้องการพัฒนาตนเองของบุคลากรผู้ปฏิบัติงานด้านไฟฟ้าในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเขตพื้นที่ จังหวัดสงขลา สตูล พัทลุง. ได้รับทุนสนับสนุนจากงบประมาณแผ่นดิน(วช.).
  • ณรงค์ กาญจนะ และปรีดา เบ็ญคาร . (2553). กลยุทธ์การจัดการเรียนการสอนของครูดีเด่นในประเทศไทย. ได้รับทุนสนับสนุนจากงบประมาณแผ่นดิน(วช.).
  • ณรงค์ กาญจนะ และปรีดา เบ็ญคาร . (2554). การใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนในระดับมัธยมตอนปลาย ในจังหวัดสตูล พัทลุง สงขลา. ได้รับทุนสนับสนุนจากงบประมาณแผ่นดิน(วช.).
  • จำเป็น สังข์มุสิกานนท์ และปรีดา เบ็ญคาร . (2554). การพัฒนาความเข้าใจในการอ่านภาษาไทยของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โดยการเล่านิทาน. ได้รับทุนสนับสนุนจากงบประมาณแผ่นดิน(วช.).
  • จุไรศิริ ชูรักษ์ และปรีดา เบ็ญคาร . (2563). การจัดการเรียนรู้โดยใช้โมเดซิปปาร่วมกับกระบวนการทำงานกลุ่มและเทคนิคการใช้คำถามที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะด้านซอฟท์สกิลล์ และเจตคติต่อความเป็นครูของนักศึกษาครูในมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา. ได้รับทุนสนับสนุนจากงบวิจัยคณะ (เงินบำรุงการศึกษา).
  • จุไรศิริ ชูรักษ์ และปรีดา เบ็ญคาร . (2563). ผลการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรเรื่อง “คอนเสิร์ตสร้างสรรค์” โดยใช้รูปแบบการสอนทักษะปฏิบัติของแฮร์โรว์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะปฏิบัติทางดนตรี และความสามารถในการแสดงคอนเสิร์ต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 5. ได้รับทุนสนับสนุนจาก.
  • จุไรศิริ ชูรักษ์ และปรีดา เบ็ญคาร . (2563). ผลการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรเรื่อง “คอนเสิร์ตสร้างสรรค์”โดยใช้รูปแบบการสอนทักษะ ปฏิบัติของแฮร์โรว์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะปฏิบัติทางดนตรี และ ความสามารถในการแสดงคอนเสิร์ต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 . ได้รับทุนสนับสนุนจาก.
  • ผลงานตีพิมพ์เผยแพร่

  • ปรีดา เบ็ญคาร . (2562) . มโนทัศน์ที่คลาดเคลื่อนในการทำวิจัยในชั้นเรียนของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา . AL-NUR บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยฟาฏอนี , (14)27 , 23-36
  • ปรีดา เบ็ญคาร . (2566) . การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคกลุ่มเพื่อนช่วยเพื่อนเป็นรายบุคคล (TAI) ร่วมกับสื่อการเรียนรู้โดยไม่ใช้คอมพิวเตอร์ (Unplugged Coding) เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการคิดเชิงคำนวณของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 . วารสาร มจร อุบลปริทัศน์ , (8)3 , 937-950 . https://so06.tci-thaijo.org/index.php/mcjou/article/view/270239/181269
  • ปรีดา เบ็ญคาร . (2566) . การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคกลุ่มเพื่อนช่วยเพื่อนเป็นรายบุคคล (TAI) เรื่อง พื้นฐานตัวโน๊ตดนตรีสากล เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการอ่านโน๊ตดนตรีสากลสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 . วารสารราชภัฏเพรชบูรณ์สาร , (25)2 , 47-58 . https://so05.tci-thaijo.org/index.php/jpcru/article/view/265543/180926
  • ปรีดา เบ็ญคาร . (2567) . การพัฒนาการอ่านและการเขียนภาษาไทย โดยการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคเอส คิว โฟร์ อาร์ ร่วมกับนิทานพื้นบ้านอิเล็กทรอนิกส์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 . วารสารพุทธศาสตร์ มจร. อุบลราชธานี, , (6)2 , 1321-1336 . https://drive.google.com/file/d/1RStYxq4kt-SMUPGkaN9kVviRxQkQNT70/view
  • ปรีดา เบ็ญคาร . (2564) . ผลการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร เรื่อง “คอนเสิร์ตสร้างสรรค์” โดยใช้รูปแบบการสอนทักษะ ปฏิบัติของแฮร์โรว์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะปฏิบัติทางดนตรี และความสามารถในการแสดงคอนเสิร์ตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 5 . รายงานสืบเนื่องจาก การประชุมวิชาการระดับชาติ หัวข้อเรื่อง หลักสูตรและการสอนในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง. , (1)1 , 174-186
  • ปรีดา เบ็ญคาร . (2566) . การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคกลุ่มเพื่อนช่วยเพื่อนเป็นรายบุคคล (TAI) ร่วมกับสื่อการเรียนรู้โดยไม่ใช้คอมพิวเตอร์ (Unplugged Coding) เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการคิดเชิงคำนวณของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 . วารสาร มจร อุบลปริทัศน์ , (8)3 , 937-950 . https://so06.tci-thaijo.org/index.php/mcjou/article/view/270239/181269
  • ปรีดา เบ็ญคาร . (2566) . การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคกลุ่มเพื่อนช่วยเพื่อนเป็นรายบุคคล (TAI) เรื่อง พื้นฐานตัวโน้ตดนตรีสากล เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการอ่านโน้ตดนตรีสากล สำหรับนักเรียนชั้นนประถมศึกษาปีที่ 1 . วารสารราชภัฏเพชรบูรณ์สาร , (25)2 , 47-58 . https://so05.tci-thaijo.org/index.php/jpcru/article/view/265543/180926
  • ปรีดา เบ็ญคาร . (2566) . การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคกลุ่มเพื่อนช่วยเพื่อนเป็นรายบุคคล (TAI) เรื่อง พื้นฐานตัวโน้ตดนตรีสากล เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการอ่านโน้ตดนตรีสากล สำหรับนักเรียนชั้นนประถมศึกษาปีที่ 1 . วารสารราชภัฏเพชรบูรณ์สาร , (25)2 , 47-58 . https://so05.tci-thaijo.org/index.php/jpcru/article/view/265543/180926
  • บริการวิชาการที่ทำ

    ปีงบประมาณ ชื่อโครงการ งบประมาณ
    2558 การส่งเสริมคุณภาพการศึกษาโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน 250,000 บาท

    การจดทรัพย์สินทางปัญญา

    วันที่ประกาศ ผลงาน/สิ่งประดิษฐ์ ประเภท