งานวิจัย
ปรีดา เบ็ญคาร และคณะ. (2562). การสังเคราะห์งานวิจัยสาขาหลักสูตรและการสอน มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา. ได้รับทุนสนับสนุนจากงบวิจัยคณะ (เงินบำรุงการศึกษา).
ปรีดา เบ็ญคาร . (2555). องค์ความรู้และแนวคิดด้านการจัดการเรียนรู้จากรายการโทรทัศน์ครู. ได้รับทุนสนับสนุนจากสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) .
ไพศาล คงเรือง และปรีดา เบ็ญคาร . (2554). การศึกษาความต้องการพัฒนาตนเองของบุคลากรผู้ปฏิบัติงานด้านไฟฟ้าในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเขตพื้นที่ จังหวัดสงขลา สตูล พัทลุง. ได้รับทุนสนับสนุนจากงบประมาณแผ่นดิน(วช.).
ณรงค์ กาญจนะ และปรีดา เบ็ญคาร . (2553). กลยุทธ์การจัดการเรียนการสอนของครูดีเด่นในประเทศไทย. ได้รับทุนสนับสนุนจากงบประมาณแผ่นดิน(วช.).
ณรงค์ กาญจนะ และปรีดา เบ็ญคาร . (2554). การใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนในระดับมัธยมตอนปลาย ในจังหวัดสตูล พัทลุง สงขลา. ได้รับทุนสนับสนุนจากงบประมาณแผ่นดิน(วช.).
จำเป็น สังข์มุสิกานนท์ และปรีดา เบ็ญคาร . (2554). การพัฒนาความเข้าใจในการอ่านภาษาไทยของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โดยการเล่านิทาน. ได้รับทุนสนับสนุนจากงบประมาณแผ่นดิน(วช.).
จุไรศิริ ชูรักษ์ และปรีดา เบ็ญคาร . (2563). การจัดการเรียนรู้โดยใช้โมเดซิปปาร่วมกับกระบวนการทำงานกลุ่มและเทคนิคการใช้คำถามที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะด้านซอฟท์สกิลล์ และเจตคติต่อความเป็นครูของนักศึกษาครูในมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา. ได้รับทุนสนับสนุนจากงบวิจัยคณะ (เงินบำรุงการศึกษา).
จุไรศิริ ชูรักษ์ และปรีดา เบ็ญคาร . (2563). ผลการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรเรื่อง คอนเสิร์ตสร้างสรรค์ โดยใช้รูปแบบการสอนทักษะปฏิบัติของแฮร์โรว์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะปฏิบัติทางดนตรี และความสามารถในการแสดงคอนเสิร์ต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 5. ได้รับทุนสนับสนุนจาก.
จุไรศิริ ชูรักษ์ และปรีดา เบ็ญคาร . (2563). ผลการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรเรื่อง คอนเสิร์ตสร้างสรรค์โดยใช้รูปแบบการสอนทักษะ ปฏิบัติของแฮร์โรว์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะปฏิบัติทางดนตรี และ ความสามารถในการแสดงคอนเสิร์ต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 . ได้รับทุนสนับสนุนจาก.
ผลงานตีพิมพ์เผยแพร่
ปรีดา เบ็ญคาร .
(2562) .
มโนทัศน์ที่คลาดเคลื่อนในการทำวิจัยในชั้นเรียนของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู
คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา .
AL-NUR บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยฟาฏอนี , (14)27 ,
23-36
ปรีดา เบ็ญคาร .
(2566) .
การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคกลุ่มเพื่อนช่วยเพื่อนเป็นรายบุคคล (TAI) ร่วมกับสื่อการเรียนรู้โดยไม่ใช้คอมพิวเตอร์ (Unplugged Coding) เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการคิดเชิงคำนวณของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 .
วารสาร มจร อุบลปริทัศน์ , (8)3 ,
937-950 . https://so06.tci-thaijo.org/index.php/mcjou/article/view/270239/181269
ปรีดา เบ็ญคาร .
(2566) .
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคกลุ่มเพื่อนช่วยเพื่อนเป็นรายบุคคล (TAI) เรื่อง พื้นฐานตัวโน๊ตดนตรีสากล เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการอ่านโน๊ตดนตรีสากลสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 .
วารสารราชภัฏเพรชบูรณ์สาร , (25)2 ,
47-58 . https://so05.tci-thaijo.org/index.php/jpcru/article/view/265543/180926
ปรีดา เบ็ญคาร .
(2567) .
การพัฒนาการอ่านและการเขียนภาษาไทย โดยการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคเอส คิว โฟร์ อาร์ ร่วมกับนิทานพื้นบ้านอิเล็กทรอนิกส์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 .
วารสารพุทธศาสตร์ มจร. อุบลราชธานี, , (6)2 ,
1321-1336 . https://drive.google.com/file/d/1RStYxq4kt-SMUPGkaN9kVviRxQkQNT70/view
ปรีดา เบ็ญคาร .
(2564) .
ผลการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร เรื่อง คอนเสิร์ตสร้างสรรค์ โดยใช้รูปแบบการสอนทักษะ ปฏิบัติของแฮร์โรว์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะปฏิบัติทางดนตรี และความสามารถในการแสดงคอนเสิร์ตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 5
.
รายงานสืบเนื่องจาก
การประชุมวิชาการระดับชาติ หัวข้อเรื่อง หลักสูตรและการสอนในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง. , (1)1 ,
174-186
ปรีดา เบ็ญคาร .
(2566) .
การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคกลุ่มเพื่อนช่วยเพื่อนเป็นรายบุคคล (TAI) ร่วมกับสื่อการเรียนรู้โดยไม่ใช้คอมพิวเตอร์ (Unplugged Coding) เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการคิดเชิงคำนวณของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 .
วารสาร มจร อุบลปริทัศน์ , (8)3 ,
937-950 . https://so06.tci-thaijo.org/index.php/mcjou/article/view/270239/181269
ปรีดา เบ็ญคาร .
(2566) .
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคกลุ่มเพื่อนช่วยเพื่อนเป็นรายบุคคล (TAI) เรื่อง พื้นฐานตัวโน้ตดนตรีสากล เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการอ่านโน้ตดนตรีสากล สำหรับนักเรียนชั้นนประถมศึกษาปีที่ 1 .
วารสารราชภัฏเพชรบูรณ์สาร , (25)2 ,
47-58 . https://so05.tci-thaijo.org/index.php/jpcru/article/view/265543/180926
ปรีดา เบ็ญคาร .
(2566) .
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคกลุ่มเพื่อนช่วยเพื่อนเป็นรายบุคคล (TAI) เรื่อง พื้นฐานตัวโน้ตดนตรีสากล เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการอ่านโน้ตดนตรีสากล สำหรับนักเรียนชั้นนประถมศึกษาปีที่ 1 .
วารสารราชภัฏเพชรบูรณ์สาร , (25)2 ,
47-58 . https://so05.tci-thaijo.org/index.php/jpcru/article/view/265543/180926