ชื่อบทความ | ผลกระทบของกลยุทธ์การตลาด (4Es) ที่มีต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านทำเล็บเจลในจังหวัดสงขลา |
---|---|
ประเภทการตีพิมพ์ | วารสารวิชาการระดับชาติ |
ชื่องานประชุมวิชาการ/วารสาร | วารสารการบริหารและสังคมศาสตร์ปริทรรศน์ |
ผู้แต่ง |
ประสิทธิ์ รุ่งเรือง จิราภรณ์ ทองบุญยัง |
วันที่ตีพิมพ์/นำเสนอ | 16 พ.ค. 2568 |
ปีที่ | 8 |
ฉบับที่ | 3 |
หมายเลขหน้า | 249-260 |
ลักษณะบทความ | |
Abstract | บทความวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับกลยุทธ์การตลาด (4E s) และการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านท าเล็บเจลในจังหวัดสงขลาและ 2) เพื่อศึกษากลยุทธ์การตลาด (4E s) ที่มีผลกระทบต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านท าเล็บเจลในจังหวัดสงขลางานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้ใช้บริการร้านท าเล็บเจลในจังหวัดสงขลาจ านวน 420 คนสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย การวิเคราะห์ความสัมพันธ์แบบพหุคูณและการวิเคราะห์ความถดถอยแบบพหุคูณผลการวิจัยพบว่า1)กลยุทธ์การตลาด (4Es) ด้านการสร้างประสบการณ์ การสร้างคุณค่า การเข้าถึงบริการง่าย และการสร้างความสัมพันธ์มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากทุกด้าน และการตัดสินใจเลือกใช้บริการมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก 2)กลยุทธ์การตลาด (4E s) การสร้างคุณค่า การเข้าถึงบริการง่าย และการสร้างความสัมพันธ์มีอิทธิพลเชิงบวกต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการผู้ประกอบการสามารถน าผลการวิจัยไปศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคต่อเนื่องเพื่อปรับปรุงกลยุทธ์การตลาด (4E s)ให้เหมาะสมกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปเพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันต่อไป |