รายละเอียดข้อมูลการตีพิมพ์เผยแพร่

ชื่อบทความ ผลกระทบของกลยุทธ์การตลาด (4E’s) ที่มีต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านทำเล็บเจลในจังหวัดสงขลา
ประเภทการตีพิมพ์ วารสารวิชาการระดับชาติ
ชื่องานประชุมวิชาการ/วารสาร วารสารการบริหารและสังคมศาสตร์ปริทรรศน์
ผู้แต่ง ประสิทธิ์ รุ่งเรือง
จิราภรณ์ ทองบุญยัง
วันที่ตีพิมพ์/นำเสนอ 16 พ.ค. 2568
ปีที่ 8
ฉบับที่ 3
หมายเลขหน้า 249-260
ลักษณะบทความ
Abstract บทความวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับกลยุทธ์การตลาด (4E s) และการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านท าเล็บเจลในจังหวัดสงขลาและ 2) เพื่อศึกษากลยุทธ์การตลาด (4E s) ที่มีผลกระทบต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านท าเล็บเจลในจังหวัดสงขลางานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้ใช้บริการร้านท าเล็บเจลในจังหวัดสงขลาจ านวน 420 คนสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย การวิเคราะห์ความสัมพันธ์แบบพหุคูณและการวิเคราะห์ความถดถอยแบบพหุคูณผลการวิจัยพบว่า1)กลยุทธ์การตลาด (4E’s) ด้านการสร้างประสบการณ์ การสร้างคุณค่า การเข้าถึงบริการง่าย และการสร้างความสัมพันธ์มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากทุกด้าน และการตัดสินใจเลือกใช้บริการมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก 2)กลยุทธ์การตลาด (4E s) การสร้างคุณค่า การเข้าถึงบริการง่าย และการสร้างความสัมพันธ์มีอิทธิพลเชิงบวกต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการผู้ประกอบการสามารถน าผลการวิจัยไปศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคต่อเนื่องเพื่อปรับปรุงกลยุทธ์การตลาด (4E s)ให้เหมาะสมกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปเพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันต่อไป