รายละเอียดข้อมูลการตีพิมพ์เผยแพร่

ชื่อบทความ การพัฒนาเกมอาร์พีจี 2 มิติ “ดันเจี้ยนผจญภัย”
ประเภทการตีพิมพ์ ประชุมวิชาการระดับชาติ
ชื่องานประชุมวิชาการ/วารสาร การประชุมวิชาการระดับชาติมหาวิทยาลัยทักษิณ
ผู้แต่ง ภาณุกร ภูริปัญญานันท์
วันที่ตีพิมพ์/นำเสนอ 25 มี.ค. 2565
ปีที่ 32
ฉบับที่ 32
หมายเลขหน้า 423
ลักษณะบทความ
Abstract งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาเกมอาร์พีจี 2 มิติ ดันเจี้ยนผจญภัยที่มีกลุ่มเป้าหมายคือผู้เล่นที่มีอายุไม่เกิน 25 ปี
ที่สนใจและมีความชอบในการเล่นเกมอาร์พีจี ตัวเกมนี้จะกำหนดให้ผู้เล่นสวมบทบาทเป็น เรฟ (ตัวละครหลัก) ผู้กล้าที่ต้องผจญ
ภัยและกำจัดศัตรูตามทางเพื่อไปสู่จุดมุ่งหมายหลักคือเอาชนะศัตรูตัวร้ายที่สุดในเกมชื่อว่า แอสโตร ในการพัฒนานั้นได้ใช้
Unity เป็นเครื่องมือในการพัฒนาเกม มีกราฟฟิกในแบบ 2 มิติแบบพิกเซล โดยตัวเกมรองรับกับแพลตฟอร์ม Android และ
ออกแบบมาให้มีเงื่อนไขที่เข้าใจง่ายและควบคุมโดยใช้หน้าจอสัมผัสของสมาร์ทโฟน