| ชื่อบทความ | การพัฒนาเกมอาร์พีจี 2 มิติ ดันเจี้ยนผจญภัย |
|---|---|
| ประเภทการตีพิมพ์ | ประชุมวิชาการระดับชาติ |
| ชื่องานประชุมวิชาการ/วารสาร | การประชุมวิชาการระดับชาติมหาวิทยาลัยทักษิณ |
| ผู้แต่ง |
ภาณุกร ภูริปัญญานันท์ |
| วันที่ตีพิมพ์/นำเสนอ | 25 มี.ค. 2565 |
| ปีที่ | 32 |
| ฉบับที่ | 32 |
| หมายเลขหน้า | 423 |
| ลักษณะบทความ | |
| Abstract | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาเกมอาร์พีจี 2 มิติ ดันเจี้ยนผจญภัยที่มีกลุ่มเป้าหมายคือผู้เล่นที่มีอายุไม่เกิน 25 ปี ที่สนใจและมีความชอบในการเล่นเกมอาร์พีจี ตัวเกมนี้จะกำหนดให้ผู้เล่นสวมบทบาทเป็น เรฟ (ตัวละครหลัก) ผู้กล้าที่ต้องผจญ ภัยและกำจัดศัตรูตามทางเพื่อไปสู่จุดมุ่งหมายหลักคือเอาชนะศัตรูตัวร้ายที่สุดในเกมชื่อว่า แอสโตร ในการพัฒนานั้นได้ใช้ Unity เป็นเครื่องมือในการพัฒนาเกม มีกราฟฟิกในแบบ 2 มิติแบบพิกเซล โดยตัวเกมรองรับกับแพลตฟอร์ม Android และ ออกแบบมาให้มีเงื่อนไขที่เข้าใจง่ายและควบคุมโดยใช้หน้าจอสัมผัสของสมาร์ทโฟน |