ชื่อบทความ | การพัฒนาเกมอาร์พีจี 2 มิติ ดันเจี้ยนผจญภัย |
---|---|
ประเภทการตีพิมพ์ | ประชุมวิชาการระดับชาติ |
ชื่องานประชุมวิชาการ/วารสาร | การประชุมวิชาการระดับชาติมหาวิทยาลัยทักษิณ |
ผู้แต่ง |
ภาณุกร ภูริปัญญานันท์ |
วันที่ตีพิมพ์/นำเสนอ | 25 มี.ค. 2565 |
ปีที่ | 32 |
ฉบับที่ | 32 |
หมายเลขหน้า | 423 |
ลักษณะบทความ | |
Abstract | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาเกมอาร์พีจี 2 มิติ ดันเจี้ยนผจญภัยที่มีกลุ่มเป้าหมายคือผู้เล่นที่มีอายุไม่เกิน 25 ปี ที่สนใจและมีความชอบในการเล่นเกมอาร์พีจี ตัวเกมนี้จะกำหนดให้ผู้เล่นสวมบทบาทเป็น เรฟ (ตัวละครหลัก) ผู้กล้าที่ต้องผจญ ภัยและกำจัดศัตรูตามทางเพื่อไปสู่จุดมุ่งหมายหลักคือเอาชนะศัตรูตัวร้ายที่สุดในเกมชื่อว่า แอสโตร ในการพัฒนานั้นได้ใช้ Unity เป็นเครื่องมือในการพัฒนาเกม มีกราฟฟิกในแบบ 2 มิติแบบพิกเซล โดยตัวเกมรองรับกับแพลตฟอร์ม Android และ ออกแบบมาให้มีเงื่อนไขที่เข้าใจง่ายและควบคุมโดยใช้หน้าจอสัมผัสของสมาร์ทโฟน |