ชื่อบทความ | การจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการสอนของเดวีร์ที่มีต่อสมรรถภาพทางกายของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียนบ้านแม่ขรี (สวิงประชาสรรค์) จังหวัดพัทลุง. |
---|---|
ประเภทการตีพิมพ์ | ประชุมวิชาการระดับชาติ |
ชื่องานประชุมวิชาการ/วารสาร | รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ หัวข้อเรื่อง หลักสูตรและการสอนในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง. |
ผู้แต่ง |
ตะวัน บุญขวัญ จุไรศิริ ชูรักษ์ |
วันที่ตีพิมพ์/นำเสนอ | 24 ม.ค. 2564 |
ปีที่ | 1 |
ฉบับที่ | 1 |
หมายเลขหน้า | 102-109 |
ลักษณะบทความ | บทความวิจัยหรือบทความวิชาการฉบับสมบูรณ์ที่ตีพิมพ์ใน รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ |
Abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อเปรียบเทียบสมรรถภาพทางกายของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียนบ้านแม่ขรี (สวิงประชาสรรค์) จังหวัดพัทลุงก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการสอนของ เดวีร์2) เพื่อเปรียบเทียบสมรรถภาพทางกายของนักเรียนหลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการสอนของเดวีร์กับ เกณฑ์ ร้อยละ 70 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการสอนของเด วีร์กลุ่มเปูาหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียนบ้านแม่ขรี(สวิงประชา สรรค์) ปีการศึกษา 2562 จ านวน 32คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการ เรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา2) แบบทดสอบสมรรถภาพทางกายและ 3)แบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อการ จัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการสอนของเดวีร์วิเคราะห์ข้อมูลโดยการวิเคราะห์หาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วน เบี่ยงเบนมาตรฐานผลการวิจัยพบว่า 1) นักเรียนมีสมรรถภาพทางกายหลังจากการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการ สอนของเดวีร์สูงกว่าก่อนการจัดการเรียนรู้โดยมีคะแนนก่อนเรียนเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 3.91 และส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.88 และคะแนนหลังเรียนเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 8.81 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 1.00 2) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการสอนของเดวีร์อยู่ในระดับความพึง พอใจมาก ค าส าคัญ:การจัดการเรียนรู้, รูปแบบการสอนของเดวีร์, สมรรถภาพทางกาย, ความพึงพอใจ |