รายละเอียดข้อมูลการตีพิมพ์เผยแพร่

ชื่อบทความ ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบทักษะปฏิบัติของเดวีส์เพื่อพัฒนาทักษะการเคลื่อนไหวแบบเคลื่อนที่ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/1 โรงเรียนบ้านแม่ขรี (สวิงประชาสรรค์) จังหวัดพัทลุง.
ประเภทการตีพิมพ์ ประชุมวิชาการระดับชาติ
ชื่องานประชุมวิชาการ/วารสาร รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ หัวข้อเรื่อง หลักสูตรและการสอนในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง.
ผู้แต่ง จาริณี ชูไพ
จุไรศิริ ชูรักษ์
วันที่ตีพิมพ์/นำเสนอ 24 ม.ค. 2564
ปีที่ 1
ฉบับที่ 1
หมายเลขหน้า 118-126
ลักษณะบทความ บทความวิจัยหรือบทความวิชาการฉบับสมบูรณ์ที่ตีพิมพ์ใน รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ
Abstract การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)เปรียบเทียบทักษะการเคลื่อนไหวแบบเคลื่อนที่ของนักเรียนก่อน
และหลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบทักษะปฏิบัติของเดวีส์2) เพื่อเปรียบเทียบผลการพัฒนาทักษะการ
เคลื่อนไหวแบบเคลื่อนที่หลังจากการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบทักษะปฏิบัติของเดวีส์กับเกณฑ์ร้อยละ 70 และ
3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบทักษะปฏิบัติของเดวีส์กลุ่มเปูาหมาย
ที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/1โรงเรียนบ้านแม่ขรี(สวิงประชาสรรค์) จ านวน 31คน
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบทักษะปฏิบัติของเดวีส์2) แบบบันทึก
ผลการพัฒนาการเคลื่อนไหวแบบเคลื่อนที่และ3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้
โดยใช้รูปแบบทักษะปฏิบัติของเดวีส์การวิเคราะห์ข้อมูลโดยการวิเคราะห์หาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบน
มาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1) นักเรียนมีทักษะการเคลื่อนไหวแบบเคลื่อนที่หลังการจัดการเรียนรู้สูงกว่าก่อนการ
จัดการเรียนรู้โดยมีคะแนนก่อนการจัดการเรียนรู้คิดเป็นร้อยละ 56.00 และหลังการจัดการเรียนรู้คิดเป็นร้อยละ
83.20 โดยคะแนนร้อยละหลังการจัดการเรียนรู้เพิ่มขึ้น 27.20 2) นักเรียนมีทักษะทักษะการเคลื่อนไหวแบบ
เคลื่อนที่มีคะแนนคิดเป็นร้อยละ 83.20ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 70 และ 3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการ
เรียนรู้โดยใช้รูปแบบทักษะปฏิบัติของเดวีส์อยู่ในระดับมากโดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.31
ค าส าคัญ: การจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบทักษะปฏิบัติของเดวีส์, ทักษะการเคลื่อนไหวแบบเคลื่อนที่,
ความพึงพอใจ