ชื่อบทความ | ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบทักษะปฏิบัติของเดวีส์เพื่อพัฒนาทักษะการเคลื่อนไหวแบบเคลื่อนที่ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/1 โรงเรียนบ้านแม่ขรี (สวิงประชาสรรค์) จังหวัดพัทลุง. |
---|---|
ประเภทการตีพิมพ์ | ประชุมวิชาการระดับชาติ |
ชื่องานประชุมวิชาการ/วารสาร | รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ หัวข้อเรื่อง หลักสูตรและการสอนในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง. |
ผู้แต่ง |
จาริณี ชูไพ จุไรศิริ ชูรักษ์ |
วันที่ตีพิมพ์/นำเสนอ | 24 ม.ค. 2564 |
ปีที่ | 1 |
ฉบับที่ | 1 |
หมายเลขหน้า | 118-126 |
ลักษณะบทความ | บทความวิจัยหรือบทความวิชาการฉบับสมบูรณ์ที่ตีพิมพ์ใน รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ |
Abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)เปรียบเทียบทักษะการเคลื่อนไหวแบบเคลื่อนที่ของนักเรียนก่อน และหลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบทักษะปฏิบัติของเดวีส์2) เพื่อเปรียบเทียบผลการพัฒนาทักษะการ เคลื่อนไหวแบบเคลื่อนที่หลังจากการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบทักษะปฏิบัติของเดวีส์กับเกณฑ์ร้อยละ 70 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบทักษะปฏิบัติของเดวีส์กลุ่มเปูาหมาย ที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/1โรงเรียนบ้านแม่ขรี(สวิงประชาสรรค์) จ านวน 31คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบทักษะปฏิบัติของเดวีส์2) แบบบันทึก ผลการพัฒนาการเคลื่อนไหวแบบเคลื่อนที่และ3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ โดยใช้รูปแบบทักษะปฏิบัติของเดวีส์การวิเคราะห์ข้อมูลโดยการวิเคราะห์หาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1) นักเรียนมีทักษะการเคลื่อนไหวแบบเคลื่อนที่หลังการจัดการเรียนรู้สูงกว่าก่อนการ จัดการเรียนรู้โดยมีคะแนนก่อนการจัดการเรียนรู้คิดเป็นร้อยละ 56.00 และหลังการจัดการเรียนรู้คิดเป็นร้อยละ 83.20 โดยคะแนนร้อยละหลังการจัดการเรียนรู้เพิ่มขึ้น 27.20 2) นักเรียนมีทักษะทักษะการเคลื่อนไหวแบบ เคลื่อนที่มีคะแนนคิดเป็นร้อยละ 83.20ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 70 และ 3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการ เรียนรู้โดยใช้รูปแบบทักษะปฏิบัติของเดวีส์อยู่ในระดับมากโดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.31 ค าส าคัญ: การจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบทักษะปฏิบัติของเดวีส์, ทักษะการเคลื่อนไหวแบบเคลื่อนที่, ความพึงพอใจ |