รายละเอียดข้อมูลการตีพิมพ์เผยแพร่

ชื่อบทความ ศึกษาพฤติกรรมและความพึงพอใจผู้ใช้บริการแอพพลิเคชั่น A-Mobileของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์เกษตร อำเภอยี่งอ จังหวัด นราธิวาส
ประเภทการตีพิมพ์ ประชุมวิชาการระดับชาติ
ชื่องานประชุมวิชาการ/วารสาร การประชุมวิชาการระดับชาติพะเยาวิจัยครั้งที่ 10
ผู้แต่ง จันติมา จันทร์เอียด
วันที่ตีพิมพ์/นำเสนอ 25 ม.ค. 2564
ปีที่ 10
ฉบับที่ 1
หมายเลขหน้า 3324 – 3337
ลักษณะบทความ บทความวิจัยหรือบทความวิชาการฉบับสมบูรณ์ที่ตีพิมพ์ใน รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ
Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมและความพึงพอใจผู้ใช้บริการแอพพลิเคชั่น A-Mobileของ
ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์เกษตร อำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาส กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ผู้ใช้บริการในธนาคารธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์เกษตรอำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาส จำนวน 200 คน โดยวิธีการสุ่ม
ตัวอย่างแบบบังเอิญ (Accidental Sampling) เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบ่ยี งเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัย พบว่า ลักษณะทางประชากรศาสตร์ของผู้ใช้บริการแอพพลิเคชั่น A-Mobile ส่วนใหญ่เป็นเพศ
หญิง อายุอยู่ในช่วง 31-40 ปี สถานภาพสมรส ระดับการศึกษาระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่า อาชีพ พนักงานของ
รัฐ/พนักงานรัฐวิสาหกิจ และ มีรายได้/เดือน 15,001 – 20,000 บาท ส่วนพฤติกรรมความถี่ในการใช้บริการต่อเดือน
เฉลี่ย 5 ครั้งขึ้นไปต่อเดือน ระยะเวลาในการใช้บริการเฉลี่ยแต่ละครั้ง 15 นาทีขึ้นไปต่อครั้ง และ ช่วงเวลาที่ใช้บริการ
20.01 – 24.00 น. อีกทั้งความพึงพอใจภาพรวมของผู้ใช้บริการ (1) ด้านกระบวนการขั้นตอนการลงทะเบียน มีค่าเฉลี่ย 3.63 (2) ด้านการใช้บริการ มีค่าเฉลี่ย 3.71 (3) ด้านธุรกรรมการเงิน มีค่าเฉลี่ย 4.01 (4) ด้านการให้บริการของ
พนักงาน มีค่าเฉลี่ย 4.43 (5) ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก มีค่าเฉลี่ย 3.89 และภาพรวมระดับความพึงพอใจของ
ผู้ใช้บริการ ทั้ง 5 ด้าน มีค่าเฉลี่ย 3.93 ผลจากงานวิจัยธนาคารสามารถนำไปประกอบการพิจารณาวางแผน และ
ปรับปรุงการให้บริการรวมถึงการพัฒนาพนักงานให้ปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป