ชื่อบทความ | ปัจจัยในการตัดสินใจคัดเลือกซัพพลายเออร์ในการผลิตน้ากะทิสด |
---|---|
ประเภทการตีพิมพ์ | ประชุมวิชาการระดับชาติ |
ชื่องานประชุมวิชาการ/วารสาร | การประชุมผลงานการวิจัยและวิชาการระดับบชาติ นวัตกรรมธุรกิจและการเป็นผู้ระกอบการ |
ผู้แต่ง |
อรสา แนมใส ธนะรัตน์ รัตนกูล กันต์ธมน สุขกระจ่าง |
วันที่ตีพิมพ์/นำเสนอ | 10 พ.ค. 2567 |
ปีที่ | - |
ฉบับที่ | - |
หมายเลขหน้า | 101/111 |
ลักษณะบทความ | |
Abstract | การศึกษาน้ีมีวตั ถุประสงคเ์ พื่อวิเคราะห์ระดบั ค่าน้าหนกั ของปัจจยั ในการคดั เลือกซพั พลาย เออร์ในการผลิตน้ากะทิสด ผูว้ ิจยั ประยุกตใ์ ชว้ ิธีกระบวนการวิเคราะห์เชิงลาดบั ช้นั หาค่าน้าหนกั ของปัจจัยหลักและปัจจัยรอง ประกอบด้วยปัจจัยหลักจ านวน 3 ปัจจัยหลัก และ 8 ปัจจัยรอง ผล การศึกษาพบวา่ ค่าน้าหนกั ของปัจจยั หลกั ที่มากที่สุดในการคดั เลือกซพั พลายเอร์ในการผลิตน้ากะทิ สด คือ ราคา คุณภาพ บริการ/การส่งมอบ ตามลาดบั ซึ่งสามารถน าไปประยุกต์ใช้การคัดเลือกซัพ พลายเออร์ในการผลิตน้ากะทิสด หรือสถานประกอบการอื่นที่เกี่ยวขอ้ งต่อไป |