รายละเอียดข้อมูลการตีพิมพ์เผยแพร่
ชื่อบทความ |
การจัดบรรยากาศในชั้นเรียนเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้สำหรับวิชาพลศึกษา |
ประเภทการตีพิมพ์ |
วารสารวิชาการระดับชาติ |
ชื่องานประชุมวิชาการ/วารสาร |
วารสารสุขศึกษา พลศึกษา และสันทนาการ |
ผู้แต่ง |
อิบรอฮิม ยี่สุ่นทรง
|
วันที่ตีพิมพ์/นำเสนอ |
30 ก.ค. 2566 |
ปีที่ |
49 |
ฉบับที่ |
2 |
หมายเลขหน้า |
10-19 |
ลักษณะบทความ |
|
Abstract |
บรรยากาศในชั้นเรียนที่ส่งเสริมการเรียนรู้สําหรับรายวิชาพลศึกษาซึ่งเป็นรายวิชาที่ใช้กิจกรรมทางกายเกม กีฬา และการออกกําลังกาย เป็นสื่อกลางการเรียนรู้ในการพัฒนาผู้เรียนด้วยการลงมือปฏิบัติฝึกหัดกิจกรรมพลศึกษา ดังนั้น การจัดบรรยากาศในชั้นเรียนในวิชาพลศึกษาจึงมีความเฉพาะเจาะจงซึ่งบทความวิชาการฉบับนี้ต้องการนําเสนอวิธีการจัดบรรยากาศในชั้นเรียนเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ใน2 ประเด็น ได้แก่ 1) การจัดบรรยากาศทางกายภาพ การจัดการแสง เสียง อากาศ อุปกรณ์ และแหล่งความรู้ และ 2) การจัดบรรยากาศทางจิตวิทยา การเข้าถึงรับรู้ความรู้สึกของผู้เรียน และวิธีการเทคนิคการสอนและการจัดการชั้นเรียนให้มีประสิทธิภาพ นํามาซึ่งการจัดการเรียนรู้วิชาพลศึกษาที่สมบูรณ์มากยิ่งขึ้นอีกทั้งสามารถสร้างบรรยากาศความสนุกสนานให้ผู้เรียนรักการออกกําลังกายและเล่นกีฬาตามหลักการและปรัชญาทางพลศึกษา |