รายละเอียดข้อมูลการตีพิมพ์เผยแพร่
ชื่อบทความ |
ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพในการทำงานของพนักงานต้อนรับในโรงแรม ในเมืองสงขลา |
ประเภทการตีพิมพ์ |
ประชุมวิชาการระดับชาติ |
ชื่องานประชุมวิชาการ/วารสาร |
การประชุมวิชาการและนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติครั้งที่ 5 |
ผู้แต่ง |
โสภิดา ขาวหนูนา
|
วันที่ตีพิมพ์/นำเสนอ |
3 เม.ย. 2566 |
ปีที่ |
5 |
ฉบับที่ |
1 |
หมายเลขหน้า |
683-690 |
ลักษณะบทความ |
|
Abstract |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยจูงใจและปัจจัยค้ำจุนที่ส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพของพนักงานต้อนรับ โรงแรม 3 ดาว ในเมืองสงขลา จำนวน 70 คน จาก 16 โรงแรม โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล จากผลการศึกษาพบว่า ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากทุกด้าน ทั้งปัจจัยจูงใจ และปัจจัยค้ำจุน ปัจจัยจูงใจที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการทำงานของพนักงานต้อนรับสุงสุด คือ ปัจจัยด้านความสำเร็จ มีค่าเฉลี่ย (x ̅=4.14, S.D.=0.70) โดยปัจจัยที่ส่งผลมากที่สุดคือการที่พนักงานต้อนรับสามารถทำงานที่ได้รับมอบหมายได้สำเร็จ และปัจจัยค้ำจุนที่ส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพในการทำงานของพนักงานต้อนรับสูงสุด คือ ปัจจัยด้านสภาพแวดล้อม (x ̅=4.10, S.D.=0.72) ซึ่งปัจจัยที่ส่งผลกระทบมากที่สุดคือ การมีสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อการทำงาน |