รายละเอียดข้อมูลการตีพิมพ์เผยแพร่

ชื่อบทความ ปัจจัยที่ส่งผลต่อความคาดหวังและความพึงพอใจของนักศึกษาในรูปแบบการเรียนการสอนรายวิชาการจัดการการต้อนรับในธุรกิจบริการ
ประเภทการตีพิมพ์ ประชุมวิชาการระดับชาติ
ชื่องานประชุมวิชาการ/วารสาร การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติด้านมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ครั้งที่ 2
ผู้แต่ง หทัยรัตน์ วัฒนพฤกษ์
วันที่ตีพิมพ์/นำเสนอ 9 ก.ค. 2564
ปีที่ 2
ฉบับที่ 1
หมายเลขหน้า 355-362
ลักษณะบทความ
Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเปรียบเทียบความคาดหวังและความพึงพอใจของนักศึกษา ในรูปแบบการเรียนการสอนรายวิชาการจัดการต้อนรับในธุรกิจบริการตามปัจจัยส่วนบุคคล ประชากรที่ใช้ ในการศึกษาเป็นนักศึกษาจำนวน 153 คน ที่ลงทะเบียนเรียนในรายวิชาการจัดการการต้อนรับในธุรกิจบริการ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 หลักสูตรการจัดการท่องเที่ยว คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือแบบสอบถาม มีลักษณะเป็นแบบปลายปิด มีการตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือในด้านความเที่ยงตรงเชิงเนื้อหา และความเที่ยงตรงเชิงโครงสร้าง โดยผู้เชี่ยวชาญจำนวน 3 ท่าน และวิเคราะห์ข้อมูลด้วยคอมพิวเตอร์โปรแกรมสำเร็จรูป สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน t-test และ One Way ANOVA ผลการวิจัยพบว่าปัจจัยที่แตกต่างกันได้แก่ เพศ เกรดเฉลี่ย และอาชีพที่สนใจ ส่งผลต่อความคาดหวังและความพึงพอใจในรูปแบบการเรียนการสอนรายวิชาการจัดการการต้อนรับในธุรกิจบริการไม่แตกต่างกัน ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .05