ชื่อโครงการ อบรมเชิงปฏิบัติการ MGT Creative Business
ผู้รับผิดชอบ อังคณา ธรรมสัจการ / คณะวิทยาการจัดการ
ปีงบประมาณ 2558
งบประมาณที่ได้รับ 108,600 บาท
งบประมาณที่ใช้จริง 108,600 บาท
ระยะเวลาดำเนินโครงการ 19 กุมภาพันธ์ 2558 ถึง 15 พฤษภาคม 2558
ประเภทโครงการ 1. วิจัย
2. บริการวิชาการแก่ชุมชน
3. พัฒนาการเรียนการสอน
4. พัฒนาบุคลากร
นำไปใช้การเรียนการสอน หลักสูตร เศรษฐศาสตร์บัณฑิต รายวิชา 2592101 เศรษฐศาสตร์จุลภาค / รายวิชา 3591111 เศรษฐศาสตร์เพื่อธุรกิจ / รายวิชา 3591105 เศรษฐศาสตร์ทั่วไป / รายวิชา 3592302 สถิติและการวิเคราะห์เชิงปริมาณ / รายวิชา 3634609 ปัญหาพิเศษสำหรับเศรษฐศาสตร์การจัดการ / หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต รายวิชา 3541101 หลักการตลาด / รายวิชา 3563110 การเป็นผู้ประกอบการ / รายวิชา 3561102 การจัดการธุรกิจขนาดย่อม / รายวิชา 3563111 การจัดการธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก / รายวิชา 3542107 นโยบายผลิตภัณฑ์และราคา / รายวิชา 3561205 หลักการบริหารธุรกิจ / รายวิชา การวางแผนและบริหารโครงการ / หลักสูตรบัญชีบัณฑิต รายวิชา 3641101 การบัญชีขั้นต้น / รายวิชา 3542201 การบัญชีต้นทุน 1 / รายวิชา 3542202 การบัญชีต้นทุน 2 / รายวิชา 3542101 บัญชีขั้นกลาง 1 / รายวิชา 3542102 บัญชีขั้นกลาง 2 / รายวิชา 3543101 การบัญชี้ขั้นสูง 1 / รายวิชา 3523102 การบัญชีขั้นสูง 2 / รายวิชา สัมมนาทางด้านคอมพึวเตอร์ธุรกิจ / รายวิชา ธุรกิจและสภาพแวดล้อมทางกฏหมาย / รายวิชา การจัดการธุรกิจท่องเที่ยว (สินค้าชุมชนของที่ระลึกชุมชน)
นำไปใช้ในงานวิจัย การวิจัย เรื่อง ปัจจัยที่มีผลต่อการยอมรับการใช้บริการทางการแพทย์แผนไทยประเภทการนวดไทนของประชาชนในเขตพื้นที่หมู่ที่ 4 บ้านคลองโพธิ์ ตำบลตะเครียะ อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา / การวิจัย เรื่อง ปัจจัยที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อการตระหนักรู้ในความคุ้มค่าของสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ของประชาชนในจังหวัด กรณีศึกษา ผลิตภัณฑ์ผ้าบาติก / การวิจัย เรื่อง ทัศนคติของนักท่องเที่ยวต่อการซื้อสินค้า OTOP / การวิจัย เรื่อง ปัจจัยด้านส่วนผสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ผ้าทอพื้นเมืองโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ของผู้บริโภคในจังหวัดสงขลา / การวิจัย เรื่อง แนวทางการพัฒนากลุ่มธุรกิจชุมชนสู่ศูนย์การเรียนรู้ กรณีศึกษา กลุ่มดอกไม้ประดิษฐ์สนามชัย จังหวัดสงขลา / การวิจัย เรื่อง การจัดการความรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นผ้าทอเกาะยอของกลุ่มผ้าทอร่มไทร ตำบลเกาะยอ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา / การวิจัย เรื่อง คุณภาพชีวิตในการทำงานกับความผูกพันธุ์ต่อองค์กรของแรงงานที่มีผลต่อการทำธุรกิจหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ กรณีศึกษา ประเภทผลิตภัณฑ์ของใช้ของสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ของจังหวัดสงขลา / การวิจัย เรื่อง พฤติกรรมการซื้อเครื่องประดับผ่านระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของผู้บริโภคในอำเภอเมือง จังหวัดสงขลา / การวิจัย เรื่อง การพัฒนาระบบบัญชีของวิสาหากิจชุมชน กลุ่มเลี้ยงนกกระทาบ้านบ่อเตี้ย / การศึกษาปัจจัยความสำเร็จที่มีผลต่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP ของจังหวัดสงขลา เพื่อรับมือกับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน กรณีศึกษา ผลิตภัณฑ์กะปิเทพา กลุ่มแม่บ้านเกษตกรพระพุทธ อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา / การวิจัย เรื่อง การดำเนินงานเชิงธุรกิจของผู้ผลิตสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ กรณีศึกษากลุ่มผ้าบาติกในจังหวัดสงขลา
ได้องค์ความรู้เรื่อง การแลกเปลี่ยนและรับฟังปัญหาการดำเนินธุรกิจของสถานประกอบการ / การจัดการธุรกิจเบื้องต้นตามเอกลักษณ์ของสถานประกอบการณ์
ผลการดำเนินงาน มีผู้เข้าร่วมโครงการจำนวน 38 คน จากผลการประเมินโครงการพบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการได้รับความรู้ความเข้าใจอยู่ในระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 84.4 มีความพึงพอใจในระดับปานกลาง คิดเป็นร้อยละ 78 และสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ประโยชน์ได้ในระดับมากท คิดเป็นร้อยละ 81.8
ภาพกิจกรรม [ ดูภาพกิจกรรมโครงการ ]
สถานะโครงการ ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว