| วันที่จัดโครงการ: |
วันที่ 22 พฤษภาคม 2568, วันที่ 26 มิถุนายน 2568, วันที่ 13 สิงหาคม 2568 |
| ที่มาของปัญหา: |
ปัญหาด้านการออกแบบ รูปลักษณ์ของบรรจุภัณฑ์ยังไม่ดึงดูดหรือไม่ทันสมัย ปัญหาด้านวัสดุและคุณภาพของบรรจุภัณฑ์ ไม่มีบรรจุภัณฑ์กันกระแทกหรือเหมาะสมต่อการขนส่งระยะไกล/ขายออนไลน์ ปัญหาด้านข้อมูลบนฉลาก ขาดข้อมูลที่จำเป็น เช่น วันผลิต วันหมดอายุ เลข อย. ส่วนประกอบ ฯลฯ ปัญหาด้านการตลาดและภาพลักษณ์ไม่เหมาะกับช่องทางจำหน่ายออนไลน์ เช่น Shopee, Lazada, Line OA
|
| วิธีแก้ปัญหา: |
ให้คำปรึกษา แนะนำกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเพื่อให้การพัฒนาปรับปรุง รูปแบบบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์ สร้างจุดเด่นของชุมชนในการพัฒนา/ปรับปรุง รูปแบบบรรจุภัณฑ์ให้มีความแตกต่าง ส่งเสริมผลิตภัณฑ์ของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนนำไปสู่การมีรายได้ของครัวเรือนเพิ่มขึ้น
|
| พื้นที่ดำเนินงาน: |
กลุ่มเครื่องแกงบ้านม่วงงาม ม.4 ต.กระแสสินธุ์ อ.กระแสสินธุ์ จ.สงขลา, กลุ่มน้ำผึ้งชันโรงแหลมยาง ม.2 ต.เกาะใหญ่ อ.กระแสสินธุ์ จ.สงขลา, กลุ่มวิสาหกิจชุมชนแปลงใหญ่ข้าวเชิงแส ม.1 ต.เชิงแส อ.กระแสสินธุ์ จ.สงขลา, ม.3 ต.เชิงแส อ.กระแสสินธุ์ จ.สงขลา, ม.4 ต.เชิงแส อ.กระแสสินธุ์ จ.สงขลา, กลุ่มท่องเที่ยวชุมชน ม.5 ต.โรง อ.กระแสสินธุ์ จ.สงขลา |
| กุล่มเป้าหมาย/พื้นที่เป้าหมาย: |
กลุ่มวิสาหกิจชุมชน จำนวน 4 กลุ่มของ อ.กระแสสินธุ์ จ.สงขลา |
| กระบวนการดำเนินงาน: |
พัฒนาปรับปรุง รูปแบบบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์ สร้างจุดเด่น/ปรับปรุง รูปแบบบรรจุภัณฑ์ให้มีความแตกต่าง ส่งเสริมผลิตภัณฑ์ของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนนำไปสู่การมีรายได้ของครัวเรือนเพิ่มขึ้น
|