| วันที่จัดโครงการ: |
วันที่ 22 - 23 เมษายน 2568 |
| ที่มาของปัญหา: |
เกษตรกรส่วนใหญ่ยังขาดทักษะด้านการตลาด การนำเสนอสินค้า และการเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ขาดความรู้เกี่ยวกับการใช้สื่อออนไลน์ เช่น Facebook, TikTok, Line Official หรือการขายผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ เกษตรกรยังไม่รู้วิธีจัดแสง มุมกล้อง หรือการตกแต่งภาพให้ดูน่าสนใจภาพถ่ายสินค้าไม่ดึงดูด ทำให้ไม่สามารถสร้างความสนใจจากผู้บริโภค
|
| วิธีแก้ปัญหา: |
จัดอบรมการถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟน พร้อมเทคนิคการนำเสนอผลิตภัณฑ์ โดยใช้มือถือ และเรื่องการวางองค์ประกอบในการถ่ายรูปหรือวีดีโอในการนำเสนอผลิตภัณฑ์เพื่อจำหน่าย |
| พื้นที่ดำเนินงาน: |
ห้องประชุมเทศบาล ต.น้ำน้อย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา, ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ต.แค อ.จะนะ จ.สงขลา
|
| กุล่มเป้าหมาย/พื้นที่เป้าหมาย: |
ประชาชนในพื้นที่เป้าหมาย จำนวน 57 คน |
| กระบวนการดำเนินงาน: |
จัดอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง การถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟนและเทคนิคการนำเสนอผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสามารถเรียนรู้และฝึกปฏิบัติจริง เนื้อหาการอบรมประกอบด้วยการให้ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการตั้งค่ากล้องในสมาร์ทโฟน การเลือกแสง มุมมอง และการวางองค์ประกอบภาพให้เหมาะสม รวมถึงเทคนิคการถ่ายภาพและวิดีโอเพื่อใช้ในการโปรโมตสินค้าออนไลน์ พร้อมสาธิตการตกแต่งภาพ การเขียนคำบรรยาย และการจัดทำโพสต์ประชาสัมพันธ์บนสื่อดิจิทัล เพื่อเพิ่มความน่าสนใจและสร้างยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ หลังการอบรมได้มีการติดตามผลและให้คำแนะนำเพิ่มเติมแก่ผู้เข้าร่วม เพื่อพัฒนาเนื้อหาและภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับตลาดและความต้องการของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล |