ภายใต้โครงการใหญ่: | ยกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชนสู่สินค้าพรีเมี่ยมออนไลน์ |
---|---|
ชื่อโครงการ: | อบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง เทคนิคการขายผลิตภัณฑ์ชุมชนบนแพลตฟอร์มออนไลน์ |
สาขาวิชาการ: | สาขาเกษตรศาสตร์และชีววิทยา |
คำสำคัญ: | อบรม, ผลิตภัณฑ์ชุมชน, แพลตฟอร์มออนไลน์ |
ปีงบประมาณ พ.ศ.: | 2568 |
ได้รับงบประมาณ (บาท): | 21400 |
ประเภทโครงการ: | โครงการพัฒนา |
สอดคล้องประเด็นยุทธศาสตร์: | 1. การพัฒนาท้องถิ่น - ด้านเศรษฐกิจ |
แหล่งงบประมาณ: | งบประมาณแผ่นดิน |
หน่วยงาน: | สถาบันวิจัยและพัฒนา |
ผู้รับผิดชอบโครงการ: | สายฝน ไชยศรี |
วันที่จัดโครงการ: | วันที่ 30 มิถุนายน 2568 |
---|---|
ที่มาของปัญหา: | ผู้ประกอบการขาดความรู้ด้านการตลาดดิจิทัล ทำให้เข้าถึงตลาดได้จำกัด ช่องทางขายออนไลน์มีน้อย ส่งผลให้ยอดขายไม่เติบโต |
วิธีแก้ปัญหา: | จัดอบรมทักษะการตลาดออนไลน์ให้ผู้ประกอบการชุมชน เช่น การใช้ Facebook, TikTok, การทำโฆษณา และตกแต่งภาพให้น่าสนใจขึ้น พร้อมสนับสนุนแพลตฟอร์มขายสินค้าออนไลน์ |
พื้นที่ดำเนินงาน: | ณ ห้องประชุม IRD.L ชั้น 1 สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา |
กุล่มเป้าหมาย/พื้นที่เป้าหมาย: | ผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชน, กลุ่มโอท็อป, ผู้ประกอบการ, บุคคลทั่วไป จำนวน 20 คน |
กระบวนการดำเนินงาน: | จัดอบรมทักษะการตลาดออนไลน์ให้ผู้ประกอบการชุมชน เช่น การใช้ Facebook, TikTok, การทำโฆษณา และตกแต่งภาพให้น่าสนใจขึ้น พร้อมสนับสนุนแพลตฟอร์มขายสินค้าออนไลน์ |
ประเภทผลผลิต (output): | สูตร |
---|---|
รายการผลผลิต: | ผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวน 33 คน, ภาพถ่ายผลิตภัณฑ์เพื่อโปรโมท จำนวน 30 ผลิตภัณฑ์ |
จำนวนที่ขายได้ (ชิ้น): | 0 |
ยอดขาย (บาท): | 0 |
จำนวนผู้เข้าอบรม (คน): | 33 |
จำนวนผู้เข้าอบรมที่นำความรู้ไปเผยแพร่ (คน): | 33 |
จำนวนผู้เข้าอบรมที่นำความรู้ไปประยุกต์ใช้ (คน): | 33 |
ผลลัพธ์ (outcome): | มีผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวน 33 คน, ผู้ประกอบการชุมชนมีทักษะด้านการตลาดออนไลน์เพิ่มมากขึ้น, ภาพถ่ายผลิตภัณฑ์เพื่อโปรโมท จำนวน 30 ผลิตภัณฑ์, ชุมชนหรือประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ให้บริการของมหาวิทยาลัยมีทักษะที่ดีขึ้น ร้อยละ 20 |
ภาคีเครือข่าย: | ผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชน, กลุ่มโอท็อป, ผู้ประกอบการ, บุคคลทั่วไป |