ภายใต้โครงการใหญ่: พัฒนาคุณภาพชีวิตและยกระดับเศรษฐกิจฐานราก
ชื่อโครงการ: กิจกรรมที่ 2.17 จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตในตลาดวัฒนธรรม กลุ่มวิสาหกิจชุมชนและแหล่งท่องเที่ยวในชุมชนเกาะยอ ในระบบ 3 ภาษา
สาขาวิชาการ:
คำสำคัญ:
ปีงบประมาณ พ.ศ.: 2567
ได้รับงบประมาณ (บาท): 0
ประเภทโครงการ: โครงการอบรม/บริการวิชาการ
สอดคล้องประเด็นยุทธศาสตร์: 1. การพัฒนาท้องถิ่น - ด้านเศรษฐกิจ
แหล่งงบประมาณ: งบประมาณแผ่นดิน
หน่วยงาน: สถาบันวิจัยและพัฒนา
ผู้รับผิดชอบโครงการ: พุฒิธร ตุกเตียน
วันที่จัดโครงการ: 2024-03-28
ที่มาของปัญหา: นักท่องเที่ยวยังไม่รู้จักแหล่งท่องเที่ยวที่มีขนาดเล็ก และเส้นทางไม่ชัดเจน
วิธีแก้ปัญหา: คณะมนุษยศาสตร์ฯ ได้ดำเนินการจัดทำคลิปวีดีโอเพื่อประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวของทุกส่วนของชุมชนเกาะยอ พร้อมตั้งโครงการเพื่อขยายเส้นทางการท่องเที่ยวเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ทราบและสามารถเข้าถึงต่อไป
พื้นที่ดำเนินงาน: ต.เกาะยอ อ.เมือง จ.สงขลา
กุล่มเป้าหมาย/พื้นที่เป้าหมาย:
กระบวนการดำเนินงาน: -
ประเภทผลผลิต (output):
รายการผลผลิต:
-
จำนวนที่ขายได้ (ชิ้น): 0
ยอดขาย (บาท): 0
จำนวนผู้เข้าอบรม (คน): 0
จำนวนผู้เข้าอบรมที่นำความรู้ไปเผยแพร่ (คน): 0
จำนวนผู้เข้าอบรมที่นำความรู้ไปประยุกต์ใช้ (คน): 0
ผลลัพธ์ (outcome): 1. รายได้ครัวเรือนที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 9 หมู่บ้าน มีรายได้เพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยกลุ่มละ 13,000 บาท/ปี 2. จำนวนเครือข่ายความร่วมมือในการพัฒนา 8 เครือข่าย ได้แก่ 2.1 อบต.เกาะยอ 2.2 อบจ.สงขลา 2.3 สำนักวัฒนธรรม 2.4 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สงขลา 2.5 สถาบันทักษิณคดีศึกษา 2.6 ผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่ 2.7 กำนัน 2.8 กลุ่มวิสาหกิจทุกกลุ่ม 3. ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ให้บริการของมหาวิทยาลัยมีทักษะในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ดีขึ้น สามารถขายสินค้าได้โดยที่ไม่ต้องบอกเยอะ เพราะนักท่องเที่ยวสามารถอ่านภาษาอังกฤษและภาษาจีน ได้จากป้ายสินค้า ไม่น้อยกว่าร้อยละ 20 4. จำนวนชุมชนที่มีดัชนีความสุขมวลรวมเพิ่มขึ้น มีจำนวน 9 หมู่บ้าน
ภาคีเครือข่าย: -