| ภายใต้โครงการใหญ่: | พัฒนาคุณภาพชีวิตและยกระดับเศรษฐกิจฐานราก |
|---|---|
| ชื่อโครงการ: | กิจกรรมที่ 2.16 พัฒนา ปรับปรุงยกระดับผลิตภัณฑ์ชุมชนในระบบ 3 ภาษา สำหรับตลาดวัฒนธรรม กลุ่มวิสาหกิจชุมชน และแหล่งท่องเที่ยวในชุมชนเกาะยอ |
| สาขาวิชาการ: | |
| คำสำคัญ: | |
| ปีงบประมาณ พ.ศ.: | 2567 |
| ได้รับงบประมาณ (บาท): | 0 |
| ประเภทโครงการ: | โครงการอบรม/บริการวิชาการ |
| สอดคล้องประเด็นยุทธศาสตร์: | 1. การพัฒนาท้องถิ่น - ด้านเศรษฐกิจ |
| แหล่งงบประมาณ: | งบประมาณแผ่นดิน |
| หน่วยงาน: | สถาบันวิจัยและพัฒนา |
| ผู้รับผิดชอบโครงการ: | พุฒิธร ตุกเตียน |
| วันที่จัดโครงการ: | 2024-03-08 |
|---|---|
| ที่มาของปัญหา: | ขาดสื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวโดยชุมชน |
| วิธีแก้ปัญหา: | สร้างสตอรี่สินค้า ผลิตภัณฑ์ชุมชน แหล่งท่องเที่ยวทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน พัฒนา ปรับปรุงบรรจุภัณฑ์ผลิตภัณฑ์ชุมชน |
| พื้นที่ดำเนินงาน: | ต.เกาะยอ อ.เมือง จ.สงขลา |
| กุล่มเป้าหมาย/พื้นที่เป้าหมาย: | |
| กระบวนการดำเนินงาน: | - |
| ประเภทผลผลิต (output): | |
|---|---|
| รายการผลผลิต: | - |
| จำนวนที่ขายได้ (ชิ้น): | 0 |
| ยอดขาย (บาท): | 0 |
| จำนวนผู้เข้าอบรม (คน): | 0 |
| จำนวนผู้เข้าอบรมที่นำความรู้ไปเผยแพร่ (คน): | 0 |
| จำนวนผู้เข้าอบรมที่นำความรู้ไปประยุกต์ใช้ (คน): | 0 |
| ผลลัพธ์ (outcome): | 1. รายได้ครัวเรือนที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 9 หมู่บ้าน มีรายได้เพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยกลุ่มละ 13,000 บาท/ปี 2. จำนวนเครือข่ายความร่วมมือในการพัฒนา 8 เครือข่าย ได้แก่ 2.1 อบต.เกาะยอ 2.2 อบจ.สงขลา 2.3 สำนักวัฒนธรรม 2.4 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สงขลา 2.5 สถาบันทักษิณคดีศึกษา 2.6 ผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่ 2.7 กำนัน 2.8 กลุ่มวิสาหกิจทุกกลุ่ม 3. ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ให้บริการของมหาวิทยาลัยมีทักษะในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ดีขึ้น สามารถขายสินค้าได้โดยที่ไม่ต้องบอกเยอะ เพราะนักท่องเที่ยวสามารถอ่านภาษาอังกฤษและภาษาจีน ได้จากป้ายสินค้า ไม่น้อยกว่าร้อยละ 20 4. จำนวนชุมชนที่มีดัชนีความสุขมวลรวมเพิ่มขึ้น มีจำนวน 9 หมู่บ้าน |
| ภาคีเครือข่าย: | - |