ภายใต้โครงการใหญ่: ยกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชนสู่สินค้าพรีเมี่ยมออนไลน์
ชื่อโครงการ: กิจกรรมที่ 1.4 จัดนิทรรศการเพื่อเผยแพร่กิจกรรมการดำเนินงานและการตลาดผลิตภัณฑ์ชุมชน
สาขาวิชาการ:
คำสำคัญ:
ปีงบประมาณ พ.ศ.: 2567
ได้รับงบประมาณ (บาท): 0
ประเภทโครงการ: โครงการอบรม/บริการวิชาการ
สอดคล้องประเด็นยุทธศาสตร์: 1. การพัฒนาท้องถิ่น - ด้านเศรษฐกิจ
แหล่งงบประมาณ: งบประมาณแผ่นดิน
หน่วยงาน: สถาบันวิจัยและพัฒนา
ผู้รับผิดชอบโครงการ: พุฒิธร ตุกเตียน
วันที่จัดโครงการ: 2023-12-01
ที่มาของปัญหา: 1. ต้องการส่งเสริมช่องทางการตลาดในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนและจัดงานมหกรรมผลิตภัณฑ์ชุมชน โดยสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการในท้องถิ่นสู่การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนส่งออกระดับประเทศ
2. ต้องการส่งเสริมให้เกิดการรวมกลุ่มผลิตภัณฑ์ชุมชนที่เป็นคลัสเตอร์พืชหรือสัตว์เศรษฐกิจในพื้นที่บริการเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มแบบครบวงจร
3. ต้องการรวบรวมสินค้าชุมชนและผลงานวิจัยที่โดดเด่นจากชุมชนแฟลตฟอร์มออนไลน์
วิธีแก้ปัญหา: 1. คัดสรรผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน เข้าสู่ตลาดออนไลน์ตามแพลตฟอร์ม AJ 38 และแพลตฟอร์มอื่น ๆ
2. ปรับปรุงระบบฐานข้อมูลผลิตภัณฑ์ชุมชนที่มหาวิทยาลัย
ได้ดำเนินการ ให้เป็นปัจจุบัน
3. จัดพื้นที่ตลาดวัฒนธรรมในมหาวิทยาลัยสำหรับจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน
4. สร้างเครือข่ายความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในระดับจังหวัดสำหรับการนำผลิตภัณฑ์ชุมชนร่วมออกร้านจำหน่ายในเวทีระดับจังหวัด
พื้นที่ดำเนินงาน: -
กุล่มเป้าหมาย/พื้นที่เป้าหมาย:
กระบวนการดำเนินงาน: -
ประเภทผลผลิต (output):
รายการผลผลิต:
-
จำนวนที่ขายได้ (ชิ้น): 0
ยอดขาย (บาท): 0
จำนวนผู้เข้าอบรม (คน): 0
จำนวนผู้เข้าอบรมที่นำความรู้ไปเผยแพร่ (คน): 0
จำนวนผู้เข้าอบรมที่นำความรู้ไปประยุกต์ใช้ (คน): 0
ผลลัพธ์ (outcome): 1. มีเว็บไซด์รวบรวมข้อมูลผลิตภัณฑ์ชุมชนของมหาวิทยาลัยซึ่งสามารถเชื่อมโยงข้อมูลกับเครือข่ายได้ 1 เว็บไซด์ 2. มีตลาดแบบออฟไลน์ และแบบออนไลน์ University as a Marketplace จำนวน 3 ช่องทาง ได้แก่ 1) ตลาดภายในมหาวิทยาลัย UBI 2) ตลาดภายนอกมหาวิทยาลัย 3) ขายบนแพลตฟอร์ม Marketplace ของ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลาที่เชื่อมโยงข้อมูลผู้ประกอบการ
ภาคีเครือข่าย: -